Cần đề phòng với những trang web lừa tặng vé máy bay miễn phí

Cần đề phòng với những trang web lừa tặng vé máy bay miễn phí
Tạp chí Nhịp sống số - Một số trang web giả mạo chương trình khuyến mãi, tặng vé của nhiều hãng hàng không trên thế giới cho người truy cập, đồng thời yêu cầu họ điền thông tin cá nhân để lừa đảo.

Cảnh giác trang web lừa tặng vé máy bay miễn phí

Trang web giả mạo, tặng vé của hãng hàng không Vietnam Airlines

Trong thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện đường link dẫn đến một trang web giả mạo, tặng vé của nhiều hãng hàng không trên thế giới, trong đó có Vietnam Airlines.

Do được hứa hẹn trúng vé thưởng, người dùng truy cập vào trang này và trả lời một số câu hỏi. Chính điều này có thể khiến người dùng bị lấy cắp thông tin cá nhân, cũng như bị kẻ xấu lợi dụng thông tin của mình để tiếp tục lừa người khác trên mạng xã hội.

Đại diện VNA cho biết nhằm đảm bảo quyền lợi của mình, giúp hành khách tránh được những rủi ro bởi những hành vi lừa đảo ngày càng tinh vi, hãng hàng không khuyến nghị hành khách tuyệt đối không nên truy cập và điền thông tin cá nhân trên các trang web giả mạo này.

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.