Theo PhoneArena, kết quả nghiên cứu từ Canalys chỉ ra rằng, Apple chiếm 23% thị phần thiết bị đeo trong suốt quý 3/2017. Xếp ngay sau Apple là Xiaomi với 3,6 triệu chiếc Mi Band 2 được bán ra, chiếm 21% thị phần. Fitbit xếp thứ ba với 3,5 thiết bị đeo bán ra, chiếm 20% thị phần.
Cả Apple, Xiaomi và Fitbit đều đánh dấu mức tăng trưởng liên tục trong quý 3. Các vị trí tiếp theo trong Top 5 thuộc về Huawei (6%) và Samsung (5%).
Jason Low, nhà phân tích của Canalys, nhận xét: “Nhu cầu mạnh mẽ dành cho dòng sản phẩm Watch Series 3 của Apple đã loại bỏ những nghi ngờ của các nhà cung cấp dịch vụ về sức hấp dẫn của các thiết bị đeo thông minh”.
Canalys cho biết, tổng cộng đã có khoảng 17,3 triệu smartwatch được bán ra trong quý 3 vừa qua, giảm 2% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, con số này có thể được cải thiện vào quý tiếp theo, thời điểm người tiêu dùng mạnh tay mua sắm dịp cuối năm.