Căng thẳng cuộc chiến bản quyền Oracle - Google

Căng thẳng cuộc chiến bản quyền Oracle - Google
Tạp chí Nhịp sống số - Phiên tòa phúc thẩm vừa tiếp tục đưa ra xét xử tranh chấp bản quyền giữa Oracle và Google với trị giá bồi thường 9 tỷ USD khi Google bị cáo buộc về bản quyền trên hệ điều hành Android.

Oracle, Google, tranh chấp bản quyền, bản quyền phần mềm

Vụ việc giữa Oracle và Google được cộng đồng theo dõi khá chặt chẽ, vì lo ngại những sự việc liên quan có thể xảy ra với bản quyền ngôn ngữ lập trình. Theo luật bản quyền Hoa Kỳ, người dùng được xem là vi phạm nếu sử dụng cho các mục tiêu không được chủ sở hữu chấp nhận ngoài nghiên cứu.

Theo luật sư Robert Van Nest cho biết, đến thời điểm 2012, đã có 100.000 sản phẩm smartphone sử dụng nền tảng Android, mang về doanh thu 42 tỷ cho Google, và con số bồi thường 9 tỷ USD được cho là không quá lớn.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, trong khuôn khổ Lễ công bố và trao giải thưởng Sao Khuê 2024, Giải pháp thanh toán đa phương thức dành cho Doanh nghiệp của Sacombank đã xuất sắc vượt qua 271 đề cử, với nhiều vòng thẩm định khắt khe để đạt xếp hạng 5 sao trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Sacombank vinh dự nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.