Cập nhật hay không cập nhật cũng khiến người trong nhà cãi nhau

Cập nhật hay không cập nhật cũng khiến người trong nhà cãi nhau
Tạp chí Nhịp sống số - Việc cập nhật hệ thống cho các thiết bị thông minh luôn cần thiết để đảm bảo an toàn, ổn đinh. Tuy nhiên cập nhật hay không cập nhật cũng khiến nhiều người trong gia đình cãi nhau.

Từ lâu, thiết bị đã trở nên phổ biến đối với mọi người ở mọi lứa tuổi . Trên khắp thế giới, trẻ em sử dụng thiết bị để xem nội dung và chơi trò chơi, người lớn sử dụng thiết bị để giữ liên lạc với bạn bè và gia đình.

Tuy nhiên để các thiết bị có thể hoạt động tốt, luôn đảm bảo an toàn một việc quan trọng cần làm là luôn cập nhật cho chúng. Tưởng như đây là việc đơn giản nhưng thực tế chỉ mỗi chuyện cập nhật hay không cũng nảy sinh rất nhiều vấn đề.

Theo một khảo sát ở quy mô toàn cầu của Kaspersky, 62% người có gia đình tham gia khảo sát cho biết: Trẻ em và người cao tuổi trong gia đình họ cần được giúp đỡ khi cần cập nhật thiết bị.

35% đối tượng trả lời khảo sát thừa nhận có tranh cãi với thành viên trong gia đình về việc cập nhật thiết bị.

Marina Titova, Trưởng Bộ phận Tiếp thị sản phẩm tiêu dùng của Kaspersky nhận định: “Khi gần như tất cả các thành viên trong các gia đình hiện đại đều sử dụng các thiết bị công nghệ, việc cài đặt các bản cập nhật đã thực sự trở thành một công việc gia đình. Kết quả nghiên cứu cho thấy, trên thực tế tất cả các thành viên trong gia đình đều tham gia vào quá trình cập nhật này ở một mức độ nào đó

Hơn một phần ba (35%) số đối tượng trả lời phỏng vấn cho biết họ thậm chí còn tranh luận với các thành viên trong gia đình về tầm quan trọng của các bản cập nhật, điều này có thể cho thấy người dùng rất coi trọng sự an toàn trực tuyến của bản thân và những người thân yêu.  

Việc cài đặt kịp thời các bản cập nhật không chỉ cho phép truy cập vào các chức năng và giao diện mới, mà còn duy trì mức độ bảo mật cao của thiết bị. Việc cập nhật thiết bị này sẽ giữ cho dữ liệu cá nhân của tất cả các thành viên trong gia đình được an toàn, cũng như đảm bảo tất cả các thiết bị hoạt động nhanh và tối ưu”.

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, bất kể sống một mình hay sống với gia đình, 77% người trưởng thành thường tự cài đặt các bản cập nhật trên các thiết bị tại nhà. Các trường hợp trong đó các cá nhân chịu trách nhiệm về các thiết bị của riêng họ ít phổ biến hơn (12%). Đồng thời, theo những người được khảo sát, vợ hoặc chồng (7%) và con cái họ (4%) ít khi cập nhật thiết bị.

 

Có thể bạn quan tâm