Cập nhật kiến thức điều trị tim mạch với Chuỗi hội thảo trực tuyến trong bối cảnh Covid-19

Cập nhật kiến thức điều trị tim mạch với Chuỗi hội thảo trực tuyến trong bối cảnh Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Trong bối cảnh dịch Covid-19, các công nghệ phục vụ giao tiếp trực tuyến ngày càng phát triển và trở thành công cụ mới giúp y bác sĩ chủ động nâng cao chuyên môn.

Những năm gần đây, số lượng bệnh nhân tim mạch trên thế giới đang có xu hướng gia tăng. Theo nghiên cứu của Đại học Tim mạch Hoa Kỳ (American College of Cardiology) năm 2020, số ca mắc bệnh tim mạch tăng gần gấp đôi trong giai đoạn từ năm 1990 đến 2019, với số ca mắc lần lượt là 271 triệu ca (1990) và 523 triệu ca (2019). Trong khi đó, tại Việt Nam, cứ 10 người thì có 3 người mắc bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn và 8/10 bệnh nhân tim mạch không đạt mục tiêu điều trị. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do các bác sĩ tim mạch trong nước vẫn chưa có nhiều cơ hội tiếp cận với công nghệ và phương pháp điều trị mới nhất trên thế giới. 

Tiếp nối chương trình Tâm Điểm giai đoạn 1 năm 2020, Novartis Việt Nam và Hội Tim mạch học Việt Nam (VNHA) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về triển khai chương trình Tâm Điểm giai đoạn 2, với chuỗi hội thảo trực tuyến về sức khỏe tim mạch dành cho bác sĩ, chuyên gia y tế trên toàn quốc.

Theo đó, Novartis và VNHA sẽ cùng hợp tác để triển khai chương trình “Tâm Điểm” trong giai đoạn năm 2021-2022. Chương trình bao gồm chuỗi các hội thảo trực tuyến kéo dài 75 phút, được phát trực tiếp 2 tuần/ lần vào thứ Năm trong khung giờ từ 20:00 đến 21:15 trên 04 kênh kỹ thuật số, bao gồm: Zoom, Facebook, ứng dụng Docquity và website Tâm Điểm. 

Chương trình đặt mục tiêu đạt 5000 thành viên đăng ký, trong đó, 5% số thành viên sẽ tiếp cận được các buổi phát sóng trực tiếp và 40% thành viên có nhu cầu xem lại nội dung video.

Theo bà Rachel O’Neale - Giám Đốc Ngành hàng Dược phẩm Phát minh, Novartis Việt Nam, tại Việt Nam, bệnh lý tim mạch đang ngày càng gia tăng và gây ra áp lực lớn đối với bệnh nhân, người thân của họ và lên hệ thống y tế. 

"Chúng tôi hiểu rằng các bác sĩ có rất ít thời gian cho việc cập nhật kiến thức y khoa, và chúng tôi mang đến một giải pháp - đó là chương trình Tâm Điểm. Novartis và VNHA sẽ cùng phát triển Tâm Điểm trở thành trung tâm thông tin cập nhật và đáng tin cậy dành cho cộng đồng bác sĩ, đồng thời mang đến những phương pháp điều trị mới nhất cho bệnh nhân tim mạch tại Việt Nam”, bà Rachel O’Neale nói. 

PGS.TS. Phạm Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam đánh giá cao đóng góp này của Novartis trong việc hỗ trợ cộng đồng y tế Việt Nam tiếp cận với giáo dục tim mạch tốt hơn. Ông cho biết:Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tim mạch đang không ngừng phát triển, vì vậy, việc liên tục nâng cao chất lượng giáo dục trở thành nhu cầu thiết yếu của đội ngũ bác sĩ tại Việt Nam. Hy vọng, thông qua chương trình Tâm Điểm, các bác sĩ có thể ứng dụng những kiến thức được chia sẻ vào thực hành nghiên cứu lâm sàng để cải thiện kết quả điều trị cho bệnh nhân cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ y tế công tại Việt Nam”.

Có thể bạn quan tâm