Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngày 23/1/2017.
Theo đó, ông Trần Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội đồng thành viên của VNPT cho biết, mới đây 2 tuyến
Tại Hội nghị này, ông Nguyễn Duy Tuấn, Phó tổng giám đốc Viettel Telecom cho biết, vừa qua đã có sự cố hy hữu xảy ra là cùng một lúc 3 tuyến cáp quang biển mà Viettel kết nối đi quốc tế là APG, AAG, và IA bị sự cố. Sự cố này đã làm ảnh hướng kết nối đi quốc tế của Viettel trong 2 ngày. Ngay khi sự cố xảy ra, Viettel đã phải ký kết với các đối tác để mua lưu lượng quốc tế đi đất liền.
Đến tối ngày 14/1/2017, Viettel đã đáp ứng gần 95% nhu cầu sử dụng dịch vụ kết nối quốc tế vào giờ cao điểm, hoàn thành bổ sung dung lượng 200 Gbps, trong đó có 70 Gbps qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc – Hồng Kông, 100 Gbps qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gbps qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan.
Đến ngày 15/1/2017, Viettel tiếp tục phối hợp với các đối tác tại Nhật Bản để đẩy nhanh tiến độ đưa vào sử dụng, khai thác thêm 100 Gbps dung lượng quốc tế. Dự kiến khi đó sẽ đảm bảo dung lượng tương đương như trước khi xảy ra sự cố và khách hàng Viettel có thể sử dụng dịch vụ bình thường.
Ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết, sự cố 3 tuyến cáp quang biển kết nối từ Việt Nam đi quốc tế bị đứt đã gây ảnh hưởng đến Internet Việt Nam đi quốc tế. Ngay sau khi sự cố xảy ra, Cục Viễn thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục sự cố. Cục đã làm việc với Bộ Quốc phòng để cho phép tầu hàn cáp vào vùng biển Việt Nam để khắc phục sự cố. Theo thông báo thì tuyến cáo quang biển AAG sẽ xong trước kế hoạch.
Hiện các doanh nghiệp đã khôi phục được khoảng hơn 80% lưu lượng đi quốc tế.