Capture One Pro ra bản cập nhật hỗ trợ file RAW cho camera Fujifilm và Canon

Capture One Pro ra bản cập nhật hỗ trợ file RAW cho camera Fujifilm và Canon
Tạp chí Nhịp sống số - Capture One Pro - phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, đối thủ của Adobe Lightroom đã tung ra bản cập nhật 10.0.2 với những cải thiện đáng kể, hỗ trợ file ảnh RAW của các dòng máy ảnh mới như Fujifilm X100F, Canon EOS M5,...

Capture One Pro hiện đang ngày càng trở nên phổ biến hơn với rất nhiều người sử dụng đi tìm một phần mềm mạnh mẽ và ổn định dành cho công việc hậu kỳ. Trong khi Lightroom vẫn đang cho thấy sự chậm chạp trong việc cập nhật và ngày càng có nhiều lỗi nhỏ lặt vặt hơn trong quá trình sử dụng thì Capture One đã thực sự nổi lên và chiếm lấy cơ hội của mình.

Fujifilm, canon, Fujifilm X100F, Canon EOS M5, Capture One Pro, Lightroom, panasonic, phần mềm chỉnh sửa ảnh, xử lí hậu kì

Với phiên bản cập nhật mới nhất 10.0.2, Capture One đã cung cấp hỗ trợ cho nhiều Camera và ống kính mới trong khi người dùng Lightroom vẫn đang dài cổ chờ đợi. Bản cập nhật mới bao gồm những sản phẩm mới nhất của Fujifilm, chiếc X100F và X-A3, thêm vào đó là Canon EOS M5 và Panasonic LX9/LX10/LX15. Phase One cũng đã bổ sung lens profile/correction cho chiếc Tamron SP 24-70mm (Canon EF), và một số ống kính khác từ Panasonic và Sony.

Có 4 lỗi trong MacOS và 2 lỗi trong Windows được sửa. Có thể tải bản cập nhật mới nhất ngay tại website của Phase One tại đây.

Rất nhiều nhiếp ảnh gia đã đánh giá rất cao về khả năng và hiệu quả của C1, đặc biệt là về màu sắc và khả năng xử lý file RAW. Một điều thú vị là bạn hoàn toàn có thể xài thử Capture One trong vòng 30 ngày trước khi quyết định mua hẳn, rất hợp lý phải không nào?

Có thể bạn quan tâm