CES 2022: Sony trình làng các công nghệ TV mới nhất

CES 2022: Sony trình làng các công nghệ TV mới nhất
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty Nhật Bản đem tới triển lãm các công nghệ mới nhất, bao gồm tìm kiếm từ xa, webcam tích hợp và công nghệ thay đổi tần số quét (VRR) dành cho game thủ.

Như truyền thống, các dòng sản phẩm TV mới của Sony đều ở phân khúc cao cấp, nhưng đa dạng hơn nhiều. Sony sẽ giới thiệu các mẫu nền mini-LED, gồm một phiên bản độ phân giải 8K, cải thiện sức mạnh chơi game trên PlayStation 5, cũng như đem tới tính năng tìm điều khiển từ xa...

TV sử dụng công nghệ OLED là các mẫu có chất lượng hình ảnh tốt nhất hiện nay. Dòng sản phẩm của Sony sẽ bao gồm 3 mẫu OLED: đáng chú ý nhất là A95K series, được cho là sản phẩm tốt nhất của hãng. Đây là mẫu TV công nghệ QD-OLED (ứng dụng công nghệ lượng tử kết hợp màu sắc và ánh sáng) thứ hai được công bố, sau sản phẩm của Samsung. Sony cũng ra mắt các TV OLED có góc nhìn và màu sắc tốt hơn như A90K và A80K.

Các sản phẩm không dùng công nghệ OLED, đáng chú ý có Z9K và X95K với độ phân giải lần lượt là 8K và 4K, cả hai đều sử dụng công nghệ mini-LED và công nghệ kiểm soát đèn nền (blacklight master drive). Ngoài ra, Sony còn tích hợp phiên bản vi xử lý “nhận thức” mới nhất từng được giới thiệu năm ngoái, hứa hẹn cải thiện màu sắc và độ sâu hình ảnh.

Ngoài chất lượng hình ảnh, công ty đem tới một số tính năng hỗ trợ người dùng như tìm kiếm điều khiển từ xa, tương tự trên Roku Ultra (thiết bị truyền phát trực tuyến kỹ thuật số) cho phép phát ra âm thanh khi người dùng không may đánh mất điều khiển.

Sony cũng mang đến mẫu camera mới có tên Bravia Cam, tích hợp trên 2 sản phẩm đắt nhất và là phụ kiện tùy chọn trên các mẫu TV khác. Ngoài dùng trong ứng dụng nhắn tin video như Google Duo, thiết bị này còn có thể điều chỉnh hình ảnh và âm thanh theo môi trường trong phòng hay khoảng cách người dùng, hiện thông báo khi ai đó tiếp cận quá gần màn hình, tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm điện khi không có người ngồi trước, thậm chí còn có thể phản hồi với các cử chỉ điều khiển đơn giản. Những người chú ý tới bảo mật có thể lựa chọn phương án tích hợp camera có màn che hay đơn giản là điều khiển camera từ xa.

Tất cả sản phẩm TV 2022 của Sony đều có sẵn tính năng VRR thay vì phải cập nhật sau đó. Các tính năng mới khác có thể kể tới như PlayStation 5 tự động nhận diện các TV Sony và cài đặt HDR (dải tương phản động) tốt nhất hoặc chế độ Genre Picture cho phép PS5 phát hiện TV đang hiển thị nội dung game hay các chương trình truyền hình, từ đó tự động bật tắt chế độ Game Mode.

Các sản phẩm của Sony tiếp tục chạy trên hệ điều hành Google TV và một số mẫu sẽ có micro, với nút chuyển vật lý cho tính năng điều khiển giọng nói. Chế độ Netflix Calibrated (cân chỉnh màu sắc) sẽ tự động thích ứng với môi trường xem khác nhau.

Theo Ictnews

Có thể bạn quan tâm