Châu Âu buộc mạng xã hội báo cáo tin giả Covid-19

Châu Âu buộc mạng xã hội báo cáo tin giả Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Liên minh châu Âu (EU) muốn các nền tảng mạng xã hội phải gửi báo cáo hằng tháng về cách mà họ xử lý các thông tin sai lệch xung quanh đại dịch Covid-19.

Châu Âu muốn các mạng xã hội minh bạch hơn về hoạt động xử lý tin giả Covid-19 Ảnh: AFP

EU đã công bố các hướng dẫn mới vào hôm 10/6 và áp dụng cho các công ty liên quan đến truyền thông xã hội từng ký kết quy tắc ứng xử hiện hành với EU về các thông tin sai lệch, bao gồm Facebook, Google và Twitter.

Trước đó, các nhà lãnh đạo y tế thế giới cũng đã cảnh báo về một “bệnh dịch” liên quan đến Covid-19, đó là các tin giả về nguồn gốc virus, phương pháp chữa bệnh và cách mà các quốc gia đối phó với đại dịch.

Ủy ban châu Âu muốn các nền tảng mạng xã hội đã đăng ký bộ quy tắc ứng xử năm 2018 với họ sẽ cung cấp báo cáo hằng tháng với các dữ liệu chi tiết "về hành động của họ để quảng bá nội dung được xác thực nhằm nâng cao nhận thức của người dùng và hạn chế các thông tin cũng như quảng cáo tiêu cực hoặc giả mạo về virus Corona”. EU cũng muốn các mạng xã hội minh bạch hơn về việc thực thi chính sách của họ để thông báo cho người dùng khi tương tác với các thông tin sai lệch.

Theo CNN, bộ quy tắc ứng xử và báo cáo hằng tháng cho EU là sẽ được chính thức đưa vào một bộ quy định ràng buộc rộng hơn trước cuối năm 2020 dành cho các nền tảng xã hội hoạt động ở châu Âu.

Có thể bạn quan tâm