Chìa khóa để thúc đẩy triển khai thành công thương mại 5G

Chìa khóa để thúc đẩy triển khai thành công thương mại 5G
Tạp chí Nhịp sống số - Sức mạnh tổng hợp trên năm lĩnh vực công nghệ chính là chìa khóa, giúp khai mở tiềm năng trọn vẹn của 5G để thúc đẩy thành công thương mại…

Đại dịch đã định hình lại cách mỗi cá nhân sống và làm việc, và đã giáng một đòn nặng nề vào nền kinh tế thế giới. May mắn thay, công nghệ ICT cung cấp một bộ công cụ cụ thể để hỗ trợ chúng ta trong cuộc chiến chống lại COVID-19 trên nhiều mặt trận. Với công nghệ 5G, việc khai mở trọn vẹn tiềm năng dựa trên sức mạnh tổng hợp trên năm lĩnh vực công nghệ chính.

Hiện đã có hơn 90 triệu người dùng 5G trên toàn thế giới. "Khi triển khai 5G toàn cầu bắt đầu diễn ra, chúng ta cần tăng cường tập trung vào các ứng dụng công nghiệp", Guo - Chủ tịch luân phiên của Huawei nói. "Điều này sẽ giúp chúng ta giải phóng toàn bộ tiềm năng của 5G".

Mô hình kinh doanh cho 5G không chỉ là kết nối tốt hơn. Khi các công nghệ như 5G, điện toán, đám mây và AI kết hợp với nhau, chúng sẽ giúp củng cố lẫn nhau và tạo ra rất nhiều cơ hội trên năm lĩnh vực công nghệ chính, đó là: kết nối, AI, đám mây, điện toán và các ứng dụng công nghiệp.

Để 5G thành công về mặt thương mại, toàn bộ ngành cần phải làm việc cùng nhau. Các ứng dụng công nghiệp chuyên ngành chỉ có thể được nhân rộng ở quy mô lớn khi các tiêu chuẩn ngành thống nhất và một hệ sinh thái hợp tác được đưa ra. "Tiến về phía trước, Huawei sẽ nhân đôi nỗ lực để trang bị cho các đối tác của chúng tôi những khả năng họ cần", Guo nói. "Chúng tôi sẽ thúc đẩy đổi mới sáng tạo chung, và thúc đẩy tăng trưởng cho mọi người trong chuỗi giá trị".

Guo nói, "với môi trường kinh tế hiện tại, các nhà mạng cần tập trung vào cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Triển khai chính xác hơn là cách họ có thể tối đa hóa giá trị của các hệ thống mạng lưới của mình". Huawei có ba gợi ý cho việc này. Trước tiên, các nhà mạng nên ưu tiên vào trải nghiệm người dùng và chi tiền khi cần thiết nhất để tối đa hóa giá trị của các mạng hiện có; Thứ hai, các nhà mạng nên tận dụng tối đa mạng 4G và cáp quang (FTTx) hiện có và tích hợp chúng với mạng 5G mới thông qua sự phối hợp toàn diện và lập kế hoạch chính xác; Thứ ba, các kế hoạch triển khai 5G nên ưu tiên vào các điểm nóng và các ứng dụng công nghiệp quan trọng.

Theo VnMedia

Có thể bạn quan tâm