Chiến lược "tìm và tuyển" nhân sự trên mạng xã hội

Chiến lược
Tạp chí Nhịp sống số - Với mạng xã hội, doanh nghiệp không chỉ có được sự hỗ trợ của mạng lưới nhân viên hỗ trợ mà còn có thể tận dụng các mối quan hệ để duy trì tương tác trực tiếp cho tới khi tìm được ứng cử viên phù hợp nhất.

Đó là chia sẻ của ông Yazad Dalal, Giám Đốc Cấp Cao, Mảng Chiến lược và Chuyển đổi Quản lý nguồn Nhân lực,

Oracle, chiến lược tuyển dụng, Yazad Dalal,

Ông Yazad Dalal, Giám Đốc Cấp Cao, Mảng Chiến lược và Chuyển đổi Quản lý nguồn Nhân lực,
 Mạng xã hội, ứng dụng mạng xã hội, Oracle, Tuyển dụng trực tuyến, chiến lược tuyển dụng, Yazad Dalal,

Việc thiết lập quan hệ chặt chẽ hơn với nhân viên giúp tăng khả năng tìm được các nhân tài mới cho doanh nghiệp. Với sự chuyển đổi rõ rệt trong phương thức tạo dựng quan hệ và tìm kiếm việc làm như hiện nay, một công cụ giúp tận dụng mọi ưu điểm của mạng xã hội sẽ giúp quá trình tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự hiệu quả và thành công.

Theo ông Yazad Dalal, một chiến lược tìm kiếm và giới thiệu nhân sự lý tưởng cần đáp ứng đủ 5 yêu cầu sau:

Duy trì mối quan hệ trực tuyến

Một giải pháp mạng xã hội thông minh cần có khả năng tự động kết nối mọi người (bao gồm mọi nhân viên, và cựu nhân viên của doanh nghiệp), đồng thời tận dụng và gợi ý những mối quan hệ phù hợp nhất cho vị trí tuyển dụng.

Tích cực khuyến khích mọi hỗ trợ từ nhân viên

Doanh nghiệp cần theo dõi và lên kế hoạch khen thưởng cho những nhân viên có đóng góp tích cực trong việc tìm kiếm và giới thiệu nhân sự phù hợp. Toàn bộ quá trình khen thưởng nên diễn ra một cách minh bạch và chính xác – ngay từ giai đoạn đầu, khi nhà tuyển dụng thường nhận một số lượng lớn đơn ứng tuyển. Do đó, doanh nghiệp nên sử dụng một công cụ toàn diện giúp dễ dàng nắm rõ lượng người đăng truyền tin tuyển dụng cũng như xác định kế hoạch khen thưởng xứng đáng.

Quy trình tuyển dụng phù hợp

Doanh nghiệp cần tự động hóa quá trình tìm kiếm và giới thiệu nhân sự, đồng thời giúp việc chủ động tham gia của nhân viên, và cựu nhân viên trở nên đơn giản với chỉ một thao tác. Từ đó, việc truyền tin tuyển dụng có thể được thực hiện chỉ trong vài giây. Một quy trình tuyển dụng càng đơn giản sẽ càng thu hút được nhiều đơn đăng ký ứng tuyển.

Khuyến khích và ghi nhận mọi đóng góp của nhân viên

Nguyên tác cốt lõi xuyên suốt quá trình tuyển dụng là tính minh bạch. Doanh nghiệp cần tích hợp một hệ thống có khả năng giúp người dùng kiểm tra và tiếp nhận những thông tin cập nhật về quá trình giới thiệu nhân sự, đồng thời được thông báo khi tìm được nhân sự phù hợp. Việc ghi nhận và khen thưởng những đóng góp của nhân viên sẽ khuyến khích họ tích cực tham gia vào các hoạt động của doanh nghiệp.

Nâng cao hình ảnh thương hiệu

Khi đăng tải một thông tin tuyển dụng bất kỳ, doanh nghiệp sẽ có cơ hội nâng cao độ hình ảnh thương hiệu với toàn bộ nhân viên và cựu nhân viên. Giải pháp mạng xã hội thông minh sẽ tự động đồngnhất toàn bộ thư điện tử được gửi đi với đầy đủ thông tin,logo hay hình ảnh nhận diện thống nhất của thương hiệu.

Từ đó, các ứng cử viên có thể dễ dàng tìm kiếm và truy cập vào trang chủ chính thức của doanh nghiệp, đảm bảo mọi trải nghiệm trong quá trình tuyển dụng của mỗi người đều tương đương nhau.

Có thể bạn quan tâm