Chiêu cướp tài khoản Facebook mới

Chiêu cướp tài khoản Facebook mới
Tạp chí Nhịp sống số - Kẻ xấu sẽ thông qua lời mời chơi game, lừa nạn nhân truy cập vào 1 website có tên miền và giao diện gần giống với Facebook (fl-facebook[.]com). Để chơi được game, nạn nhân sẽ được yêu cầu điền mật khẩu tài khoản Facebook vào đó.

Sau khi cướp được mật khẩu,

thủ đoạn mới để hack facebook

Theo khuyến cáo của dự án bảo mật CyRadar, người sử dụng cần cẩn trọng khi nhận được các lời mời truy cập vào các website trên Facebook. Nếu bấm vào đường dẫn nào đó mà được đưa tới các website có yêu cầu điền mật khẩu hoặc tải thêm plugin, tuyệt đối không thực hiện và cần đóng ngay cửa sổ trình duyệt lại. Ngoài ra, người dùng cũng nên thiết lập tài khoản Facebook của mình có chế độ xác thực 2 bước (Facebook Two Factor Authentication) để tránh bị hacker chiếm quyền kiểm soát tài khoản.

Bên canh đó, việc sử dụng một trình duyệt có tính bảo mật cao cũng như các phần mềm bảo mật trên di động cũng có thể giúp người dùng hạn chế được những hiểm hoạ khi tham gia mạng xã hội.

Tại thời điểm này, trình duyệt Chrome/Firefox và hầu hết các phần mềm security chưa phát hiện ra đây là trang web lừa đảo nên chưa thể đưa ra các cảnh báo cho người dùng.

 

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.