Cụ thể, tính đến ngày 31/11/2016, tổng thuê bao 4G của China Mobile đạt 509,831 triệu, tăng hơn 100 triệu so với thống kê hồi cuối tháng 5/2016 và tăng 174 triệu so với hồi đầu năm. Nếu so với tổng số 847,247 triệu thuê bao di động của nhà mạng này thì 4G đã chiếm tỉ lệ lên tới 60%.
Kèm theo đó, tất nhiên số lượng thuê bao 3G của nhà mạng này vẫn duy trì xu hướng giảm dần từ 162 triệu trong tháng đầu năm xuống còn có gần 112 triệu vào cuối tháng 11 vừa qua.
Theo nhà mạng này, phần lớn thuê bao 4G phát triển mới là từ 3G nâng cấp lên. Còn theo các nhà phân tích thị trường thì chi phí sử dụng 4G cao hơn không đáng kể trong khi chất lượng dịch vụ cao hơn hẳn so với 3G là một trong những động lực khiến cho thuê bao 4G tăng nhanh tại thị trường di động này.
Tình hình cũng tương tự tại thị trường di động lớn thứ hai thế giới, Ấn Độ khi các nhà mạng như Bharti Airtel, Reliance Jio Infocomm, Idea Cellular và Vodafone đang nỗ lực bình dân hóa 4G thông qua việc triển khai và cung cấp các gói dịch vụ trên nền 4G với các mức giá hợp lý nhất có thể. Riêng nhà mạng Reliance Jio hiện đã có 52 triệu thuê bao 4G chỉ sau 2 tháng khai trương và đặt mục tiêu có ít nhất 100 triệu thuê bao 4G vào thời điểm tháng 3/2017.
Để đạt được mục tiêu này, Reliance Jio đã chi 20 tỉ USD để có thể hoàn thành việc triển khai mạng 4G trong đó có việc xây dựng gần 100.000 tháp viễn thông trên toàn Ấn Độ. Reliance Jio ước tính đã phủ sóng được khoảng 18.000 thành phố và 200.000 ngôi làng. Tới tháng 3/2017, mục tiêu của Reliance Jio là đạt được diện phủ sóng tới 90% dân số.