Khoản tiền này là một phần của gói 2,5 tỷ euro đặc biệt nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng cho xe điện, hướng tới người tiêu dùng tư nhân, các hộ gia đình và các nhà xây dựng.
Bộ Kinh tế Đức cũng đề nghị chi thêm 1,5 tỷ euro cho việc hỗ trợ sản xuất pin trong nước. Các nguồn tin cho biết con số trên cao gấp đôi số tiền hiện có dành cho mục đích đó. Ngoài ra, 500 triệu euro còn lại trong tổng số 2,5 tỷ euro sẽ được dành cho hoạt động nghiên cứu và phát triển.
Chính phủ Đức đang đặt mục tiêu nâng số điểm sạc điện công cộng từ 27.730 điểm như hiện tại lên khoảng 1 triệu điểm vào năm 2030.
Đây là một bước đi quan trọng nhằm giải quyết những lo ngại của người tiêu dùng về quãng đường mà ôtô điện có thể chạy sau mỗi lần sạc.
Tính tới hiện tại, ôtô điện chỉ chiếm 0,6% tổng số phương tiện đang vận hành tại Đức.
Động thái của Chính phủ Đức cũng nhằm giải quyết những chỉ trích từ các công ty dịch vụ công cộng, trong đó có công ty điện E.ON.
Họ đã kêu gọi Chính phủ hỗ trợ thêm cho các hộ gia đình ngoài các ưu đãi về các trạm sạc công cộng vốn được trợ cấp 40-50%./.