Chính thức phát động Chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT chất lượng cao 2019

Chính thức phát động Chương trình bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT chất lượng cao 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Là lần thứ tư được triển khai, Chương trình Bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT chất lượng cao 2019 có nhiều điểm mới, không chỉ nâng cao nhận thức về ATTT trong cộng đồng mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp ATTT Việt Nam mở rộng thị trường, nâng cao trách nhiệm trong bảo đảm chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

an toàn thông tin, Cục An toàn thông tin, VNISA, dịch vụ ATTT, bình chọn sản phẩm, Hoàng Minh Tiến,

Đại diện Ban tổ chức, ông Vũ Quốc Khánh - Ủy viên Ban chấp hành VNISA - cho biết: Năm nay, Danh hiệu do Chương trình trao tặng cho sản phẩm, dịch vụ ATTT bao gồm: “Sản phẩm ATTT chất lượng cao”; “Sản phẩm ATTT mới xuất sắc”, “Dịch vụ ATTT tiêu biểu”. Các Danh hiệu này được coi là chứng chỉ chuyên ngành tin cậy, khẳng định và tôn vinh chất lượng, tính ưu việt, tính hiệu quả của sản phẩm, dịch vụ ATTT của tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam.

Chương trình Bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT chất lượng cao do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) triển khai cùng chuỗi sự kiện Ngày ATTT Việt Nam, dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và sự phối hợp của Cục an toàn thông tin (Bộ TT&TT).
Năm nay, Chương trình có sự đồng hành của Nhà tài trợ chính VNPT.

Đặc biệt, theo ông Hoàng Minh Tiến – Phó Cục trưởng Cục ATTT thuộc Bộ TT&TT, kết quả bình chọn của Chương trình sẽ là một tham chiếu quan trọng để Bộ TT&TT lựa chọn các sản phẩm, dịch vụ đưa vào danh mục các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ ATTT mạng nội địa ưu tiên sử dụng trong các hệ thống thông tin cấp độ 3 trở lên và các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử theo Chỉ thị 14/CT-TTg ngày 07/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường đảm bảo an toàn, an ninh mạng nhằm cải thiện chỉ số xếp hạng của Việt Nam.

Các sản phẩm, dịch vụ đạt Danh hiệu năm 2019 cũng sẽ được VNISA gửi thư giới thiệu trực tiếp đến trên 2000 cơ quan thuộc Bộ, ban, ngành từ trung ương tới địa phương, các tập đoàn, tổng công ty và các doanh nghiệp lớn trên địa bàn cả nước, tạo thêm cầu nối cho doanh nghiệp với khách hành và giúp các khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Ngoài ra, còn có các hoạt động hỗ trợ và thúc đẩy hợp tác cho các sản phẩm được công nhận Danh hiệu với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, người sử dụng thông qua các hoạt động hội nghị, hội thảo, kết nối sẽ được đẩy mạnh trong suốt năm 2019- 2020.

Ban tổ chức cho biết: tại phiên họp lần thứ nhất (ngày 23/7), Hội đồng bình chọn năm 2019 đã được thành lập, gồm 17 thành viên là các nhà quản lý, chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực ATTT trong cả nước, thuộc các cơ quan quản lý nhà nước, một số trường đại học, viện nghiên cứu và tổ chức, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực CNTT, ATTT. Hội đồng đã trao đổi và thống nhất về Bộ tiêu chí bình chọn sản phẩm, dịch vụ ATTT năm 2019; thống nhất một số nguyên tắc đánh giá năng lực của tổ chức, doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn. Việc tuân thủ Bộ Quy tắc đạo đức nghề nghiệp An toàn thông tin (do VNISA ban hành) cũng là một tiêu chí được Hội đồng nhất trí cao sẽ đưa vào nội dung đánh giá, bình chọn năm nay.

Quá trình đánh giá, kiểm định các sản phẩm, dịch vụ ATTT sẽ có sự tham gia của các phòng thí nghiệm, phòng nghiên cứu, trung tâm kiểm định của các tổ chức, doanh nghiệp CNTT, ATTT.

Nối tiếp thành công của những năm trước, Chương trình bình chọn năm 2019 đã được VNISA triển khai trên toàn quốc với đối tượng tham gia là những sản phẩm, dịch vụ về bảo đảm an toàn thông tin; sản phẩm công nghệ thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin có tính năng an toàn, bảo mật cao. Đây là những sản phẩm, dịch vụ hoàn chỉnh có tính năng chất lượng cao về an toàn, bảo mật thông tin, xuất xứ từ Việt Nam, do doanh nghiệp, tổ chức Việt Nam sở hữu và làm chủ công nghệ.

Thời gian nhận hồ sơ bình chọn từ ngày 30/06/2019 đến 15/08/2019.

Lễ Công bố và trao các danh hiệu bình chọn sẽ được tổ chức trong phiên toàn thể của Hội thảo – Triển lãm quốc tế Ngày An toàn thông tin Việt nam 2019, tổ chức vào ngày 29/11/2019 tại Khách sạn Melia Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm