Chip Exynos tích hợp GPU AMD đạt hiệu suất ấn tượng

Chip Exynos tích hợp GPU AMD đạt hiệu suất ấn tượng
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung được ghi nhận là bắt đầu thử nghiệm nội bộ chip Exynos hàng đầu với GPU AMD Radeon, và các kết quả cho thấy nó sẽ đạt hiệu suất khá ấn tượng.

Theo Neowin, các báo cáo trước đây cho biết chip Exynos hàng đầu sắp tới của Samsung sẽ cung cấp hiệu suất tốt hơn so với GPU Mali trên chip Exynos mà Samsung đang sử dụng hiện nay. Giờ đây, một báo cáo đến từ chuyên gia rò rỉ nổi tiếng trên Twitter là Ice Universe cho thấy điều này hoàn toàn đúng.

Kết quả cho thấy, chip Exynos tích hợp GPU AMD, dự kiến mang tên Exynos 2200, đã đạt được số điểm tổng thể là 8.124 cùng tốc độ khung hình trung bình là 50,3 trong phép đo điểm chuẩn GPU Wild Life của 3D Mark.

Chip này cũng được ghi nhận trang bị CPU dựa trên kiến trúc Arm Cortex-A77. Đây là điều khá thú vị khi chip hàng đầu hiện tại của Samsung là Exynos 2100 đi kèm lõi hiệu năng đỉnh Cortex X1 và lõi hiệu năng cao Cortex-A78. Do đó, phiên bản cuối cùng của Exynos 2200 hứa hẹn sẽ mang đến hiệu năng tốt hơn.

Với kết quả điểm chuẩn mới, Exynos 2200 có thể cạnh tranh với điểm số A14 Bionic mà Apple trang bị trên iPhone 12 Pro Max. Để so sánh, Exynos 2100 đạt khoảng 5.300 điểm trong bài kiểm tra này, trong khi chip Snapdragon 888 đạt khoảng 5.400 điểm.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.