Chơi game giả lập có thể bị nhiễm mã độc

Chơi game giả lập có thể bị nhiễm mã độc
Tạp chí Nhịp sống số - Các chuyên gia bảo mật đưa ra cảnh báo về việc tin tặc đang hướng các vụ tấn công mã độc vào NoxPlayer, phần mềm chơi game giả lập di động trên nền tảng máy tính.

Cảnh báo được đưa ra bởi ESET là một công ty bảo mật có trụ sở ở Bratislava, Slovakia sau khi các chuyên gia an ninh mạng của hãng này phát hiện ra một loạt hành động đáng ngờ của tin tặc khi chúng tấn công vào phần mềm NoxPlayer sau đó tiến hành phát tán nhiều loại mã độc nguy hiểm.

Cụ thể, cuộc điều tra, theo dõi của các chuyên gia bảo mật ESET cho thấy tin tặc đã nhắm vào một trong những API chính thức của nhà phát triển ứng dụng (api.bignox.com) và các máy chủ lưu trữ tệp (res06.bignox.com). Sau khi xâm nhập, tin tặc đã chèn mã độc vào các bản cập nhật NoxPlayer trong máy chủ API. Cách thức tấn công mạng này giúp tin tặc có thể theo dõi được mọi hành động của người dùng nếu vô tình cài đặt phần mềm NoxPlayer có chứa mã độc.

Theo ESET, hiện tại người dùng có nguy cơ bị tin tặc tấn công phần nhiều đến từ châu Á như  Đài Loan, Hồng Kông và Sri Lanka… Tại Việt Nam, phần mềm NoxPlayer là một trong những lựa chọn được nhiều game thủ sử dụng để chơi game giả lập trên Window.

Hiện tại ESET khuyến cáo người dùng nên tạm thời gỡ bỏ NoxPlayer và cài đặt lại phần mềm thông qua trang chủ chính thức của BigNox, nhà phát triển ứng dụng trên; đồng thời tiến hành thay đổi toàn bộ thông tin cá nhân có liên quan đến phần mềm trên.

Được biết, sau thông tin trên từ ESET, hãng BigNox đã lên tiếng phủ nhận đồng thời cho biết sự tự tiến hành một cuộc điều tra nội bộ.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.