Chrome phiên bản Android sắp tích hợp trợ lý ảo

Chrome phiên bản Android sắp tích hợp trợ lý ảo
Tạp chí Nhịp sống số - Hội nghị nhà phát triển Google I/O 2019 sắp diễn ra, và Google đang lên kế hoạch giới thiệu một trợ lý ảo tích hợp trong trình duyệt Chrome trên Android.

Theo 9to5Google, Google đang thử nghiệm một trợ lý ảo mới cho Chrome trên Android để tự động gợi ý các hành động tiếp theo khi bạn sử dụng trình duyệt này, bằng cách dựa vào thông tin ngữ cảnh.

9to5Google phát hiện ra điều đó dựa trên sự thay đổi trong mã nguồn của Chromium. Đây là một dự án mã nguồn mở và là nền tảng cho Google Chrome. Một số đoạn mã được đặt "dán nhãn" là triggerGoogleIOStuff, ám chỉ việc công ty sẽ giới thiệu tính năng này tại hội nghị Google I/O sắp tới.

Dựa trên các đoạn mã mới, Google sẽ mô phỏng ví dụ như sau: Trợ lý ảo biết bạn chuẩn bị di chuyển đến Chicago, và Chrome sẽ hiển thị một thẻ thông tin hỗ trợ thông qua những gì mà trợ lý ảo biết về chuyến đi. Theo đó, thẻ thông tin sẽ đề xuất một dịch vụ thuê xe. Nhưng cụ thể khi nào và tại địa điểm nào thì thẻ sẽ hiển thị vẫn chưa rõ.

Không chỉ có thế, khi truy cập vào trang web của dịch vụ thuê xe, trợ lý ảo sẽ được kích hoạt để thu thập thông tin cần thiết. Nếu bạn đồng ý thuê, nó sẽ tự động điền thông tin vào mẫu đăng ký, ở các mục như địa điểm hoặc thời gian thuê và trả xe dựa trên thông tin chuyến bay của bạn.

Việc thanh toán sẽ được thực hiện dựa trên thẻ thông tin mà bạn lưu trên Google Chrome. Và khi có bất kỳ thay đổi nào, bạn chỉ cần điều chỉnh lịch thuê xe trực tiếp qua trợ lý ảo.
Trong mã nguồn Chromium, tính năng này mang tên “Autofill Assistant” (dịch nhanh: tự động điền thông tin). Trước đó, nó từng được dùng để đặt vé xem phim.

Có thể bạn quan tâm