Chức năng hấp dẫn nhất của Apple Watch sẽ sử dụng được ở Việt Nam từ tuần sau?

Chức năng hấp dẫn nhất của Apple Watch sẽ sử dụng được ở Việt Nam từ tuần sau?
Tạp chí Nhịp sống số - Nhiều khả năng bản cập nhật Apple Watch tuần sau sẽ mở khoá chức năng đo điện tâm đồ, cảnh báo nhịp tim bất thường cho người dùng.

Kể từ Apple Watch series 4, mọi đồng hồ thông minh của Apple đều được trang bị công nghệ đo điện tâm đồ (ECG). Đây là công nghệ cho phép theo dõi nhịp tim qua một cực điện được đặt trên đồng hồ. Cực điện này sẽ quét tín hiệu điện được tim phát ra (thường rất nhỏ, chỉ 1/1.000 V).

Như vậy việc đo tín hiệu từ tim sẽ cho kết quả nhịp tim chính xác hơn nhiều công nghệ đo nhịp tim bằng cảm biến ánh sáng chụp mạch máu như các thiết bị khác sử dụng hiện nay.

Độ chính xác của ECG còn là cơ sở để chuẩn đoán tình trạng rung tâm nhĩ: hội chứng rối loạn nhịp tim, khiến cơ tim chỉ rung lên, thay vì co lại như hoạt động bình thường. Hội chứng này rất khó để chuẩn đoán qua các triệu chứng bên ngoài.

Tuy nhiên vì đây là một chức năng y tế thật sự thay vì chỉ theo dõi vận động như bình thường nên nó bị hạn chế ở nhiều nước vì các quy định pháp lý.

Nhưng dự kiến trong tuần sau, khi Apple ra mắt bản cập nhật hệ điều hành Watch OS mới, người dùng tại Việt Nam sẽ được mở khoá chức năng này. Như vậy người dùng Apple Watch từ series 4 trở lên sẽ có một trợ lý sức khoẻ có thể cảnh báo trước các vấn đề tim mạch ngay trên cổ tay.

Ngoài ra cũng trong tuần sau, Apple sẽ đưa ra bản cập nhật hệ điều hành iOS 14.5 với khả năng mở khoá điện thoại với Face ID mà không cần bỏ khẩu trang. Chức năng mở khoá máy này sẽ hoạt động tương tự như cách mở khoá máy tính Mac mà không cần nhập mật khẩu khi người dùng đang có Apple Watch gần thiết bị.

Có thể bạn quan tâm