Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp AWS Startup Ramp đã có mặt tại Đông Nam Á

Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 22/9, Amazon thông báo mở rộng chương trình Startup Ramp tới Hàn Quốc và Đông Nam Á.

Đây là chương trình dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu đang phát triển các giải pháp trong lĩnh vực y tế, chính phủ số, thành phố thông minh, nông nghiệp và công nghệ vũ trụ. Chương trình sẽ hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp trong suốt quá trình xây dựng, khởi chạy và phát triển doanh nghiệp.

AWS Startup Ramp cung cấp thiết kế kỹ thuật và đánh giá kiến trúc, cố vấn, cấp credits và hỗ trợ các kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường, giúp các doanh nhân khởi nghiệp đưa được sản phẩm dịch vụ của mình đến với với khu vực công khi đáp ứng được các yêu cầu phức tạp về quy định và an ninh bảo mật trong khu vực công. Các công ty khởi nghiệp mới đang trong giai đoạn tìm kiếm thị trường và khách hàng có thể đăng ký thành viên Ramp Startup Innovators, các công ty đã có khách hàng và doanh thu, mong muốn tăng trưởng và mở rộng có thể đăng ký thành viên Startup Ramp Members để tiếp cận các lợi ích của chương trình.

Trên cơ sở các bài học quan trọng rút ra được từ các chương trình khởi nghiệp khác như AWS EdStart, chương trình hợp tác với các công ty khởi nghiệp về công nghệ giáo dục trên toàn cầu và chương trình AWS GovTechStart, là chương trình hỗ trợ các công ty công nghệ Hoa Kỳ có khách hàng là chính quyền tiểu bang và chính quyền địa phương, chương trình AWS Startup Ramp được thiết kế để đáp ứng nhu cầu đặc thù của các doanh nhân khởi nghiệp thực hiện các sứ mệnh quy mô lớn.

Công bố nay được đưa ra sau thông báo về chương trình AWS Startup Ramp tại Ấn Độ, theo đó khách hàng ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan và Việt Nam giờ đây đã có thể đăng ký tham gia chương trình.

Ông Peter Moore, Tổng giám đốc khu vực, phụ trách khách hàng trong lĩnh vực công toàn cầu, khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản tại AWS, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng ra mắt AWS Startup Ramp tại Hàn Quốc và Đông Nam Á, nơi các công ty khởi nghiệp mới có nhiều cơ hội tuyệt vời để tham gia giải quyết các thách thức trong khu vực công bằng các giải pháp sáng tạo. Đại dịch đã cho thấy tầm quan trọng của chuyển đổi số trong khu vực công và vai trò quan trọng của các công ty khởi nghiệp trong việc giúp chính phủ thực hiện sứ mệnh của mình với tốc độ nhanh và quy mô lớn. Khi kết hợp các công ty khởi nghiệp, các tổ chức trong khu vực công và điện toán đám mây, công nghệ có thể được sử dụng để thử nghiệm và kiểm tra các ý tưởng mới để giải quyết hiệu quả hơn các vấn đề của người dân và chuẩn bị ứng phó tốt hơn với các sự kiện có tác động lớn."

Các công ty khởi nghiệp và các chuyên gia đầu ngành hào hứng hợp tác sâu rộng hơn nữa với AWS

Theo CB Insights, trong nửa đầu năm 2021, nguồn vốn đầu tư trong giai đoạn Pre-Series A có mức tăng trưởng đầu tư hàng năm cao nhất so với các giai đoạn đầu tư vào các công ty khởi nghiệp, với 1,31 tỷ đô la được đầu tư vào 1197 thương vụ tại Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản. Điều này cho thấy thị trường đang ngày càng tin tưởng ủng hộ sự tăng trưởng trong các công ty khởi nghiệp non trẻ và ghi nhận hoạt động sáng tạo đang diễn ra tại những giai đoạn sơ khởi nhất trong hệ sinh thái khởi nghiệp năng động của châu Á. Các chương trình mới như AWS Startup Ramp được thiết kế để thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo này trong các ngành nghề chính và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp khi họ phát triển các giải pháp hướng tới giải quyết một số thách thức lớn nhất của xã hội.

SpaceAge Labs có trụ sở tại Singapore là một công ty công nghệ khởi nghiệp giai đoạn đầu, cung cấp các giải pháp Internet vạn vật (IoT) để quản lý tài sản và vận hành từ xa trong các ngành dịch vụ cảnh quan và cấp thoát nước đô thị.

Deepak Pitta, CEO của SpaceAge Labs cho biết: “Đến năm 2050, gần 70% dân số thế giới sẽ sống ở các thành phố. Xu hướng này, kết hợp với các yếu tố khác như cơ sở hạ tầng đô thị lạc hậu, chi phí lao động tăng và tác động của biến đổi khí hậu đang thúc đẩy khách hàng của chúng tôi trong khu vực công tìm kiếm các giải pháp IoT để quản lý hệ thống thoát nước, hệ thống cống, đường ống và cây xanh đô thị trên cơ sở dữ liệu và dự báo.  Các công nghệ IoT và các công nghệ máy học (ML) của AWS đã giúp chúng tôi nhanh chóng tiếp cận thị trường, đồng thời cung cấp các giải pháp đáng tin cậy, an toàn và có thể mở rộng. AWS cho phép chúng tôi thực hiện sứ mệnh nâng cao hiệu quả các công trình công cộng. Kiến thức chuyên môn và kinh phí hỗ trợ từ AWS Startup Ramp sẽ có tác dụng rất lớn trong việc hỗ trợ các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu như chúng tôi nhanh chóng phát triển và mở rộng, và tập trung phục vụ khách hàng.”

Med247 là một công ty khởi nghiệp của Việt Nam cung cấp một ứng dụng y tế và điều hành các cơ sở chăm sóc trên khắp Việt Nam. Công ty đã phát triển một nền tảng hỗn hợp để kết hợp các mô hình y học truyền thống với công nghệ y tế từ xa thông qua một ứng dụng dành cho bệnh nhân và bác sĩ để đưa dịch vụ y tế giá cả phải chăng tới cho tất cả mọi người.

Ông Vũ Tuấn Trường, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Med247, cho biết: “AWS đã giúp chúng tôi mang đến cho người dân Việt Nam những biện pháp sáng tạo để có một để sống khỏe mạnh, bằng cách sử dụng một nền tảng thuận tiện có giá cả phải chăng. Với AWS, chúng tôi có thể chuyển từ chăm sóc ban đầu sang duy trì cuộc sống mạnh khỏe cho các gia đình Việt Nam hiện đại, đồng thời với công nghệ máy học, chúng tôi có thể chẩn đoán bệnh tốt hơn và thực hiện chăm sóc dự phòng một cách nhanh chóng và chính xác.”

Openspace, có trụ sở tại Singapore, cung cấp vốn đầu tư mạo hiểm cho các công ty tại khu vực Đông Nam Á nhằm mang tới những thay đổi đột phá thông qua ứng dụng công nghệ. Gervin Yang, Giám đốc của Openspace, chia sẻ: “COVID-19 đã làm lộ ra những lỗ hổng trong lĩnh vực công đòi hỏi phải được giải quyết nhanh chóng. Ví dụ, trong lĩnh vực y tế, nhu cầu về các phương pháp điều trị mới và khả năng tiếp cận dịch vụ y tế nhanh hơn, đặc biệt là ở những vùng xa xôi hẻo lánh ngày càng tăng cao. Chúng ta chứng kiến sự kết hợp giữa công nghệ với khoa học y tế đã giúp tạo nên các giải pháp sáng tạo, hiệu quả hơn, nhanh hơn và chi phí thấp hơn - giải quyết các nhu cầu cấp bách của chính phủ và người dân. Hầu hết các công ty khởi nghiệp mà chúng tôi đầu tư vận hành trên nền tảng AWS, giúp họ có khả năng mở rộng cao và tiếp cận tới công nghệ đám mây, đồng thời các chương trình hỗ trợ như AWS Startup Ramp sẽ giúp họ phát triển nhanh hơn, cung cấp các giải pháp giải quyết các thách thức một cách hiệu quả.”

Cách tham gia AWS Startup Ramp

Nếu bạn là một doanh nhân khởi nghiệp với ý tưởng lớn có thể giúp chính phủ phục vụ người dân tốt hơn, AWS Startup Ramp có thể giúp bạn. Các công ty đáp ứng các tiêu chí được khuyến khích đăng ký tham gia chương trình. Mặc dù chương trình chào đón mọi công ty khởi nghiệp đang hoạt động phục vụ khách hàng trong khu vực công gửi  Yêu cầu đăng ký Startup Ramp để tìm hiểu về khả năng tham gia chương trình trong tương lai, nhưng chương trình Startup Ramp hiện chỉ dành cho các công ty khởi nghiệp có doanh thu dưới 10 triệu USD. Các công ty khởi nghiệp đáp ứng tất cả các tiêu chí đăng ký sẽ được xem xét và đánh giá khả năng tham gia dựa trên những đóng góp tiềm năng của họ cho khách hàng khu vực công.

Chương trình trân trọng kính mời các tổ chức có sứ mệnh tăng cường sức mạnh cho các chủ doanh nghiệp khởi nghiệp như các phòng thí nghiệm tăng tốc, cơ sở ươm tạo, nhà đầu tư, các Đối tác AWS, tổ chức phi lợi nhuận và các dự án của chính phủ liên hệ với AWS Startup Ramp để trao đổi cơ hội cộng tác với chương trình.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.