Chuyển đổi số: Hành trình tiếp diễn từ bước tiến đầu tiên!

Chuyển đổi số: Hành trình tiếp diễn từ bước tiến đầu tiên!
Tạp chí Nhịp sống số - Chuyển đổi số đang là xu hướng toàn cầu - thậm chí được coi là vấn đề sống còn của các tổ chức, doanh nghiệp - trong cuộc Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0. Đó không chỉ là việc chuyển đổi về công nghệ, mà là sự thay đổi một cách toàn diện tại điểm hội tụ cả 3 yếu tố: Công nghệ, Kinh doanh và Con

Trên thế giới, phần lớn các tập đoàn toàn cầu đã thành lập bộ phận chuyên trách về chuyển đổi số, hướng tới mô hình một doanh nghiệp mà mọi thứ được tổ chức, vận hành dựa trên các kết quả phân tích dữ liệu theo thời gian thực (Real time data-driven enterprise), giúp thúc đẩy toàn diện sản xuất kinh doanh và môi trường sáng tạo.

 VINASA, chuyển đổi số, digital transformation, CMCN 4.0, Xung kích Chuyển đổi số,

Tại Việt Nam, quá trình chuyển đổi số cũng đang có sự vận động mạnh mẽ đặc biệt trong một số ngành như tài chính, giao thông vận tải, nông nghiệp và du lịch… Chính phủ Việt Nam và chính quyền các cấp đang có sự chuyển biến mạnh mẽ cả về tư duy, hành động xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số. Ủy ban Quốc gia về Chính phủ điện tử được thành lập do Thủ tướng Chính phủ trực tiếp làm Chủ tịch. Hơn 30 thành phố tại Việt Nam đang định hướng xây dựng Smart City với các nền tảng công nghệ mới.

Nhận thấy những cơ hội cùng thách thức rất lớn từ xu thế tất yếu này, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam đã chọn nội dung Xung kích Chuyển đổi số làm mục tiêu trọng tâm cho chuỗi các hoạt động của năm 2019.

Định hướng này cũng là sự tiếp nối mạch hoạt động trong 2 năm vừa qua của VINASA. Từ việc tiên phong đặt vấn đề Chuyển đổi số tại Diễn đàn Cấp cao CNTT Việt Nam 2017, cho đến các chương trình nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và vận động sự đầu tư, chuẩn bị của các doanh nghiệp CNTT - lực lượng tiên phong trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Với sứ mệnh này, đại diện VINASA cho biết, Hiệp hội sẽ tổ chức các hoạt động mang tính định hướng, cổ vũ cộng đồng doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT đầu tư nghiên cứu, phát triển nền tảng chuyển đổi số hoàn thiện dựa trên những công nghệ mới như: AI, IoT, Big Data, Blockchain, VR/AR, 3D printing… Từ đó, phát huy tinh thần “Xung kích” để xây dựng thành công và nhân rộng các điển hình chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế trong nước, tư vấn và xây dựng thành công các mô hình thành phố thông minh, chính quyền số tại các địa phương, hướng tới xây dựng Chính phủ số.

Chúng ta đều biết, chuyển đổi số không phải là đích đến, mà là một hành trình, một định hướng mang tính chiến lược và tiếp diễn. Trong mùa xuân - mùa của sự khởi đầu, sinh sôi, thịnh vượng, xin chúc các doanh nghiệp CNTT – Truyền thông Việt Nam mạnh dạn với những bước đi đầu tiên để “chân cứng đá mềm” trên hành trình thiên lý đó, bước sang vận hội mới, giành lấy những thắng lợi mới!

Có thể bạn quan tâm