Ciena bổ sung đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia tại châu Á Thái Bình Dương

Ciena bổ sung đội ngũ lãnh đạo và chuyên gia tại châu Á Thái Bình Dương
Tạp chí Nhịp sống số - Ciena mới đây đã bổ nhiệm Giám đốc Điều hành khu vực châu Á, cùng với việc bổ sung một số vị trí khác liên quan đến việc phát triển thị trường và khách hàng.

Cụ thể, Ciena đã bổ nhiệm Dion Leung là Giám đốc Điều hành khu vực châu Á, chịu trách nhiệm điều hành chiến lược và hoạt động của công ty tại các thị trường mới nổi của khu vực. Dion làm việc tại trụ sở ở Singapore, báo cáo trực tiếp với Rick Seeto, Phó Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Ciena tại Châu Á Thái Bình Dương & Nhật Bản (APJ).

 châu á thái bình dương, chuyển đổi số, thiết bị viễn thông, Ciena, kiến trúc mạng,
Ông Dion Leung - GĐ Điều hành KV châu Á của Ciena

Dion gia nhập Ciena từ Coriant, nơi ông là Phó chủ tịch phát triển kinh doanh ở châu Á và chịu trách nhiệm xác định và triển khai thực hiện các cơ hội trong khu vực cho các giải pháp kết nối của công ty. Trước đó, ông đã lãnh đạo mảng bán hàng và phát triển kinh doanh quang học của Tellabs ở châu Á và Mỹ. Dion có bằng tiến sĩ Kỹ sư Điện và Máy tính của Đại học Alberta.

Cùng đó, Ciena cũng bổ nhiệm các chuyên gia mới là những người có nhiều kinh nghiệm trong các thị trường mới nổi của châu Á, bao gồm: Wong Kian Soon và KokChen Lim (làm việc tại Malaysia); Vũ Đức Ngọc (làm việc tại Việt Nam)

Trong đó, Wong Kian Soon là Giám đốc kỹ thuật bán hàng cho Bắc Á hỗ trợ Hồng Kông, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam ngoài Malaysia. Với hơn 15 năm kinh nghiệm thiết kế kiến trúc mạng, ông chịu trách nhiệm định vị danh mục phần mềm tự động hóa, gói mạng và tự động hóa trọn gói hàng đầu của Ciena với khách hàng ở các quốc gia này.

Còn KokChen Lim tham gia với tư cách là một kỹ sư bán hàng, phụ trách thị trường Malaysia và Singapore - hai thị trường mới nổi quan trọng đối với Ciena trong khu vực.

Tại Việt Nam, Vũ Đức Ngọc là kỹ sư bán hàng, sẽ làm việc với nhóm địa phương để đưa các giải pháp của Ciena cho các nhà khai thác tìm kiếm mở rộng và chuyển đổi mạng của họ.

Động thái này cho thấy Ciena tiếp tục mở rộng phạm vi và tầm ảnh hưởng của công ty trong khu vực với các nhà lãnh đạo và các chuyên gia địa phương - những người có thể hướng dẫn khách hàng triển khai các mạng thích ứng.

Liên quan đến việc bổ nhiệm này, ông Rick Seeto - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc APJ, Ciena - cho biết:  "Chuyển đổi kỹ thuật số diễn ra trên khắp châu Á đang buộc các nhà khai thác mạng phải suy nghĩ lại cách họ kiến trúc mạng. Đặc biệt ở các thị trường mới nổi, các nhà khai thác có những nhu cầu riêng biệt phải được giải quyết để mạng của họ thông minh hơn và có thể lập trình được".

Vì thế, các thị trường mới nổi của châu Á mang đến nhiều cơ hội cho Ciena, khi các nhà khai thác mạng tìm cách biến đổi mạng lưới để đáp ứng việc tăng trưởng nhanh và các nhu cầu trong tương lai, nhờ sự phát triển mạng không dây, Internet vạn vật (IoT) và tăng trưởng tiêu dùng của người dùng về nội dung kỹ thuật số và đám mây.

Có thể bạn quan tâm