Cisco công bố các cải tiến cho Đám mây bảo mật ưu tiên AI

Tạp chí Nhịp sống số - Các cải tiến của Cisco trên Đám mây bảo mật ưu tiên AI bao gồm giải pháp Secure Service Edge (SSE) mới, tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo và Tăng cường bảo mật mạng cho mô hình làm việc kết hợp

Cisco cho biết đang đầu tư cho những cải tiến vượt trội trong ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo và học máy (machine learning) liên quan đến đám mây bảo mật

Kết nối an toàn từ bất cứ nơi đâu

Theo Cisco, trong xu thế làm việc từ xa và kết hợp (hybrid work) đang phổ biến trên toàn cầu, hầu hết các doanh nghiệp đều dựa vào một mạng lưới phức tạp của những sản phẩm công nghệ không được thiết kế sẵn để hỗ trợ môi trường làm việc phân tán cao. 

Với Cisco Secure Access, giải pháp SSE mới của Cisco, những phương thức mà người dùng kết nối với các ứng dụng sẽ được xử lý một cách tự động, cho phép kết nối một cách nhanh chóng. Kết quả là người dùng được an toàn hơn và nhóm vận hành CNTT sẽ ít gặp trục trặc trong hệ thống hơn.

Bà Lương Thị Lệ Thủy, Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam, Lào và Campuchia, cho biết: "Khi áp dụng mô hình làm việc kết hợp và làm việc ở mọi nơi, các doanh nghiệp tại Việt Nam cần một nền tảng tích hợp giúp họ kết nối người dùng một cách liền mạch và an toàn trên mọi ứng dụng, thiết bị và ở bất cứ nơi đâu. Cisco Secure Access là cải tiến mới của chúng tôi nhằm mang lại những giá trị cao nhất cho khách hàng".

Cisco công bố các cải tiến cho Đám mây bảo mật ưu tiên AI

Những tính năng nổi bật của Cisco Secure Access bao gồm: Trải nghiệm truy cập thuận lợi và dễ dàng hơn; Công cụ quản trị hữu hiệu trên nền điện toán đám mây giúp tăng hiệu quả, giảm chi phí và linh hoạt trong môi trường CNTT; Phát hiện các mối đe dọa và phản hồi nhanh hơn.

Cisco cho biết, hãng đã hợp tác với Apple để kết hợp các tính năng Zero Trust Access (ZTA), được cung cấp bởi Cisco Secure Access vào trải nghiệm gốc trên hệ điều hành iOS và macOS, giúp người dùng truy cập an toàn vào các ứng dụng phổ biến, đồng thời giúp hệ thống CNTT trở nên đơn giản hơn và an toàn hơn cho mọi người.

Là một phần của nền tảng Đám mây Bảo mật của Cisco, Cisco Secure Access tận dụng toàn bộ tính năng còn lại của danh mục mạng và bảo mật của Cisco, bao gồm khả năng giám sát mạng Cisco ThousandEyes. Ngoài ra, Cisco Secure Access còn có thể dễ dàng tích hợp với các giải pháp từ các nhà cung cấp bên thứ ba.

Cisco Secure Access có sẵn phiên bản giới hạn vào tháng 7 này và khả dụng rộng rãi vào tháng 10/2023.

AI cải thiện về quản lý chính sách và phản hồi bảo mật 

Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều sở hữu các sản phẩm bảo mật theo phong cách chắp vá, buộc các nhóm CNTT phải thiết lập và duy trì các chính sách bảo mật vô cùng phức tạp, cũng như theo dõi và khắc phục các mối đe dọa bằng nhiều giải pháp. Trước thực trạng này, Cisco đang tích hợp tính năng AI trong ứng dụng Đám mây bảo mật.

Đám mây Bảo mật của Cisco sẽ áp dụng Trợ lý Chính sách do AI cung cấp, cho phép quản trị viên CNTT và Bảo mật mô tả các chính sách bảo mật chi tiết và đánh giá phương pháp triển khai một cách tốt nhất ở các khía cạnh khác nhau của cơ sở hạ tầng bảo mật. Đối với lần triển khai đầu tiên, khách hàng sẽ có thể làm việc với AI Assistant của Cisco để đánh giá và đưa ra các chính sách tường lửa hiệu quả hơn. Tính năng sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, Cisco’s SOC Assistant sẽ hỗ trợ Trung tâm Điều hành An ninh (SOC) phát hiện và phản hồi các mối đe dọa nhanh hơn. Khi xảy ra sự cố, Cisco’s SOC Assistant sẽ mô tả qua email, website, điểm cuối và mạng nhằm giúp các nhà phân tích SOC biết chính xác điều gì đã xảy ra và những tác động hiện hữu. Sau đó, họ có thể tương tác và làm việc với Cisco’s SOC Assistant để tìm ra phương pháp khắc phục tốt nhất. Cisco lần đầu tiên chia sẻ khái niệm này tại Hội nghị RSA 2023 và chia sẻ rằng tính năng tóm tắt mối đe dọa sẽ khả dụng vào cuối năm 2023, các tính năng còn lại sẽ ra mắt trong đầu năm 2024. 

Có thể bạn quan tâm