Cisco giới thiệu dòng máy chủ UCS S-Series

Cisco giới thiệu dòng máy chủ UCS S-Series
Tạp chí Nhịp sống số - Hôm nay (3/11), Cisco giới thiệu dòng máy chủ UCS S-Series, nằm trong danh mục sản phẩm của Hệ thống Điện toán hợp nhất (Unified Computing System – USC) được thiết kế đặc biệt nhằm đáp ứng các nhu cầu về xử lý Dữ liệu lớn.

Các nhà phân tích trong ngành ước tính: chỉ có gần 40% lượng dữ liệu do doanh nghiệp lưu trữ được sử dụng.

Cùng đó, các ứng dụng mới như phân tích video, chẩn đoán hình ảnh, phân tích trực tuyến... và nhu cầu học tập bằng máy tạo ra dữ liệu “không được lưu trữ” và được xử lý tích cực trong thời gian thực.

Nói cách khác, cơ sở hạ tầng CNTT tĩnh truyền thống bị "vô hiệu hóa" trong thế giới của những kiến thức và đổi mới diễn ra liên tục, trong khi các giải pháp lưu trữ đám mây công cộng trở nên đắt đỏ hơn khi các bộ dữ liệu phát triển một cách nhanh chóng và không thể lường trước được.

Ông Matt Eastwood - Phó Chủ tịch Cấp cao, bộ phận Cơ sở hạ tầng và Trung tâm dữ liệu cho Doanh nghiệp, tập đoàn IDC - cho biết: IDC nhận thấy sự thay đổi đáng kể trong cách thức các công nghệ mới được áp dụng nhằm giải quyết các vấn đề kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng chiến lược trong thời đại nền tảng thứ 3 này: "Các tổ chức đang chuyển đổi theo hướng số hóa, dẫn đến sự cần thiết phải mang các nguồn dữ liệu và điện toán lại gần nhau hơn. Các ứng dụng thế hệ kế tiếp trong đó có phân tích dữ liệu lớn vẫn đang nằm trong số các mục tiêu CNTT hàng đầu và khi dữ liệu ngày càng mang tính chiến lược, cơ sở hạ tầng lưu trữ cốt lõi được định nghĩa lại trong phần mềm như khối lượng công việc của một máy chủ".

IoT, điện toán đám mây, Cisco, dịch vụ điện toán đám mây, UCS S-Series, dòng máy chủ, máy chủ

Trong bối cảnh đó, dòng máy chủ UCS S-Series được Cisco giới thiệu, với hệ thống lưu trữ được tối ưu hóa trong danh mục sản phẩm của Hệ thống Điện toán hợp nhất (Unified Computing System – USC), được thiết kế đặc biệt nhằm đáp ứng các nhu cầu về xử lý khối lượng công việc lớn liên quan đến Dữ liệu lớn, và nhằm triển khai hệ thống lưu trữ điều khiển bằng phần mềm, lưu trữ đối tượng, và các giải pháp bảo vệ dữ liệu.

Đặc biệt, UCS S-Series có thể xử lý tốc độ phát triển nhanh của các dữ liệu phi cấu trúc do Internet của Vạn vật (Internet of Things – IoT), video, di động, hợp tác và các phân tích tạo ra để các doanh nghiệp có thể truy cập và phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng nhằm tạo ra kiến thức chuyên sâu trong thời gian thực.

Trong đó, máy chủ lưu trữ UCS S3260 - sản phẩm đầu tiên trong dòng UCS S-series, mang đến sự linh hoạt, khả năng mở rộng nhanh và kết nối đám mây khách hàng cần để chuyển đổi dữ liệu của họ thành những kiến thức kinh doanh thông minh và chuyên sâu. Với kiến trúc mô-đun toàn diện đầu tiên trong ngành và khả năng tự động hóa của tính năng UCS Manager, máy chủ S3260 giúp giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) lên đến trên 50% so với đám mây công cộng, cùng khả năng đáp ứng cơ sở hạ tầng theo đúng nhu cầu nhằm đáp ứng hiệu quả mọi khối lượng công việc.

Cùng đó, Cisco cũng công bố bộ Đám mây thế hệ kế tiếp dành cho Doanh nghiệp Cisco ONE, một giải pháp phần mềm đám mây lai cho phép tự do lựa chọn các nhóm ứng dụng và cung cấp một cổng thông tin tự phục vụ được thiết kế theo nhu cầu cho người dùng cuối, các nhà phát triển ứng dụng và các chuyên gia CNTT. Bộ Đám mây dành cho Doanh nghiệp Cisco ONE hiện nay tự động cung cấp đám mây lai trên toàn bộ tổ chức CNTT và tại chỗ người dùng.

Với giải pháp này, các nhóm có thể triển khai tới hơn 20 môi trường trung tâm dữ liệu, đám mây riêng và công cộng khác nhau. Ngoài ra, các tùy chọn thuê bao mới hàng năm trong một, ba, và năm năm cho phép khách hàng lựa chọn phương án tự động hóa theo nhu cầu tại thời điểm có mức chi phí hiệu quả.

Bộ Đám mây dành cho Doanh nghiệp Cisco ONE mang đến bốn lợi ích có thể được sử dụng đơn lẻ hoặc kết hợp bất kỳ cùng nhau như: tự động hóa Cơ sở hạ tầng, trao quyền quản lý dịch vụ cho khách hàng, quản lý đám mây, tự động hóa Dữ liệu lớn...

Có thể bạn quan tâm