Cisco giới thiệu một loạt cải tiến mới cho Webex "mượt mà", thông minh, đa tương tác

Cisco giới thiệu một loạt cải tiến mới cho Webex
Tạp chí Nhịp sống số - Trong khuôn khổ Hội thảo WebexOne 2020, Cisco vừa giới thiệu hơn 50 cải tiến thuộc 3 lĩnh vực trên nền tảng Webex, nhằm giúp các tổ chức, doanh nghiệp và người dùng có thể cộng tác liền mạch và thông minh hơn.

WebexOne là hội thảo cộng tác số hàng đầu của Cisco, quy tụ các nhà lãnh đạo tư tưởng, khách hàng và đối tác tham gia thảo luận về tương lai của môi trường làm việc. Hội thảo diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang hiện diện, các công ty trên toàn thế giới đang chuẩn bị cho mô hình môi trường làm việc hybrid/kết hợp – nghĩa là các nhân viên có thể thường xuyên chuyển đổi giữa làm việc tại văn phòng và làm việc tại nhà – sau đại dịch.

Theo đại diện Cisco, từ khi đại dịch bùng nổ, nền tảng Webex không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp tục phát triển mà còn là một nền tảng quan trọng giúp các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp... cũng như người dùng có thể làm việc và tương tác từ xa với nhau. Sớm có tầm nhìn rõ ràng về việc công nghệ có thể giúp khách hàng hiện thực hóa tương lai đó ngay từ hôm nay và tạo ra một thế giới toàn diện hơn cho tất cả mọi người, Cisco đã tập trung vào những cải tiến mới cho nền tảng Webex. 

Theo đó, trải nghiệm Webex hoàn toàn mới mang đến đến một môi trường an toàn có thể kết nối và hoàn thành công việc:  gọi điện thoại, họp trực tuyến và nhắn tin trong một ứng dụng. Hơn 50 cải tiến vừa được ra mắt thuộc 3 lĩnh vực: cộng tác liền mạch, trải nghiệm làm việc thông minh trong môi trường kết hợp, và trải nghiệm khách hàng thông minh (Contact Center thế hệ mới). Tất cả đều được phát triển dựa trên nền tảng bảo mật vững chắc và quyền riêng tư theo chính sách của Cisco. 

 Mô hình môi trường làm việc hybrid/kết hợp đòi hỏi giao tiếp phải liền lạc, tức thời 

Các tính năng mới ra mắt hôm nay bao gồm: Khử tiếng ồn và tăng âm lượng giọng nói; Phiên âm và chú thích phụ đề chi tiết; Các công việc quan trọng và các việc cần làm; Giao diện video được nâng cấp và Webex Huddle (tạo cuộc họp phát sinh chỉ với một cú nhấp chuột); Một số tính năng tích hợp AI trong tin nhắn và nhiều tính năng cuộc gọi mới giúp nhân viên tập trung vào những việc quan trọng nhất cùng Tính năng phân tích mới (People Insights được Webex Graph hỗ trợ) cung cấp thông tin cá nhân hóa cao và các đề xuất hữu ích cho các cá nhân, bộ phận và tổ chức. 

Đặc biệt, Cisco cũng công bố tính năng dịch trực tiếp (theo thời gian thực) bằng 9 ngôn ngữ, các cử chỉ trong cuộc họp được "dịch" thông qua tính năng nhận dạng chuyển động cơ thể và các tính năng chia sẻ bổ sung, sẽ ra mắt thị trường trong vài tháng tới. 

Cùng đó, một loạt các thiết bị mới, cùng với các thiết bị khác trong danh mục giải pháp thông minh của Cisco, sẽ cung cấp những trải nghiệm thông minh xuyên suốt cho dù làm việc tại nhà hay ở văn phòng. 

Ngoài ra, Trung tâm liên lạc Webex (Webex Contact Center) mới mang lại những lợi ích thiết thực cho các doanh nghiệp, khách hàng và  cả tổng đài viên. Các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô (kể cả các trung tâm liên lạc nhỏ nhất) đều có thể trải nghiệm hiệu quả của một trung tâm liên lạc trên nền tảng điện toán đám mây với hàng nghìn tổng đài viên mỗi ngày. 

Bà Lương Thị Lệ Thủy – Tổng Giám đốc Cisco Việt Nam chia sẻ: “Những thách thức của năm 2020 đã thúc đẩy các doanh nghiệp tại Việt Nam đánh giá lại những đầu tư công nghệ hiện tại và đẩy nhanh kế hoạch chuyển đổi số. Tại Cisco, chúng tôi liên tục nâng cấp các nền tảng và giải pháp nhằm đáp ứng được nhu cầu thay đổi của các công ty Việt Nam giúp mọi người vừa có thể làm việc tại nhà vừa có thể làm tại văn phòng. Chúng tôi rất vui mừng khi công bố những cải tiến mới nhất của WebEx, bộ sản phẩm được thiết kế để tạo ra trải nghiệm cộng tác liền mạch và an toàn cho môi trường làm việc kết hợp (ở nhà và tại công sở) trong tương lai.”

Những thiết bị Webex mới

Webex Desk Camera: được tích hợp các tính năng thông minh như nhận dạng khuôn mặt và số liệu sử dụng, có thể tắt hay bật micro bằng một thao tác đơn giản – sản phẩm đầu tiên trong ngành mà chưa camera USB nào có thể làm được. 
Webex Desk Hub (bản Preview): Giúp cung cấp những cuộc họp video và gọi điện thoại chất lượng cao, đồng thời có thể kết nối tới tất cả những thiết bị cần thiết như máy ảnh cá nhân, tai nghe, màn hình, laptop và thiết bị di động.... Ngoài ra, Webex Desk Hub cho phép đặt trước chỗ ngồi làm việc bằng việc sử dụng laptop, thẻ nhân viên hoặc qua điện thoại di động để xác thực danh tính. Đây không phải một thiết bị thông thường cho hotdesking như đã từng được biết đến; Webex Desk Hub được tạo ra cho một phương thức làm việc mới. 
Webex Desk (bản Preview):  cho phép tương tác với những người cùng họp bằng cách sử dụng các trang trình bày (slide) hoặc video làm nền khi thuyết trình – tính năng được gọi là “người thuyết trình nhập vai”. Thiết bị có khả năng biến đổi trải nghiệm người dùng bằng cách kết nối với các cuộc họp, đồng sáng tạo và luôn làm việc hiệu quả dù ở nhà hay tại văn phòng.  Một thiết bị “tất cả trong một” có mức giá cạnh tranh với các tính năng thông minh như khử tiếng ồn, hình nền ảo và nhận dạng khuôn mặt. Có thể sử dụng như màn hình chính và kết nối tới bất kỳ dịch vụ họp trực tuyến nào.  
Hệ sinh thái và Trung tâm ứng dụng Webex (Webex App Hub):  giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm, sử dụng các ứng dụng tích hợp trong phần mềm Webex ở chế độ tin nhắn, và trong tương lai có thể trải nghiệm điều tương tự trong ứng dụng họp trực tuyến Webex. Người dùng có thể dễ dàng bổ sung và cộng tác với ứng dụng của bên thứ ba trong ứng dụng họp trực tuyến Webex, lưu lại phần trao đổi cho các công việc tiếp theo. Webex App Hub mới có mặt trên thị trường từ hôm nay, bao gồm các tích hợp có sẵn như Box, Dropbox, Salesforce, ServiceNow, MIRO, Workplace cho Facebook. 

Có thể bạn quan tâm