Cổ phiếu BlackBerry tăng hơn 200%

Cổ phiếu BlackBerry tăng hơn 200%
Tạp chí Nhịp sống số - Thời gian vừa qua, cổ phiếu của BlackBerry đã tăng gấp ba lần, bao gồm cả mức tăng hơn 40% vào hôm thứ Hai đầu tuần, đạt mức 20,15 USD/cổ phiếu. Với mức tăng này, giá cổ phiếu của BlackBerry đã tăng hơn 200% so với năm ngoái, giúp công ty này có mức vốn hóa thị trường đạt khoảng 11 tỷ USD.

Cụ thể thì vào ngày thứ Hai vừa rồi, mức cổ phiếu của công ty này đã tăng thêm 43,5%, đạt mức 20,15 đô/cổ phiếu vào thứ Hai - cũng chính là mức giá cao nhất trong 10 năm qua, mặc dù mức tăng này sau đó đã giảm nhẹ xuống mức dưới 30%.

Hiện tại, BlackBerry đã chuyển đổi thành một công ty chuyên cung cấp phần mềm bảo mật cho công nghệ xe tự hành. Động thái liên quan nhất đến sự chuyển đổi này là vào đầu tháng 12 vừa rồi, công ty này công bố đạt được thỏa thuận hợp tác với Amazon để cùng phát triển và quảng bá về Ivy — sản phẩm được thiết kế như một nền tảng kết nối bằng đám mây cho phép các nhà sản xuất ô tô đọc và phân tích dữ liệu từ các cảm biến trên xe. BlackBerry cho biết, các nhà sản xuất ô tô có thể sử dụng Ivy để “tạo ra các dịch vụ đáp ứng nhu cầu khi sử dụng xe nhằm nâng cao trải nghiệm của tài xế và hành khách”. 

Chính nhờ sự kiện hợp tác với Amazon đã giúp cho mức cổ phiếu của BlackBerry tăng vọt ngay sau khi thông tin về sự "kết hợp" này được công bố.

Có thể bạn quan tâm