Trong buổi gặp gỡ
"Chúng tôi dùng AI khi toàn thị trường chưa biết đến công nghệ này. Chúng tôi như người tiên phong thầm lặng trong làng công nghệ Việt Nam: luôn lắng nghe để hoàn thiện mình và phục vụ người dùng tốt hơn”, ông ông Jean – Paul SCHMETZ ví von một cách hình ảnh.
Cùng với việc "ôn cố" về chặng đường đã qua của doanh nghiệp, đại diện Cốc Cốc cũng nói nhiều về những mục tiêu đặt ra trong thời gian tới. Theo đó, ông Nguyễn Vũ Anh - phụ trách chiến lược và tài chính của Cốc Cốc - cho biết: “Cốc Cốc được tăng trưởng dựa trên 3 trụ cột chiến lược: thấu hiểu người dùng địa phương, áp dụng công nghệ tiên tiến nhất và xây dựng hệ sinh thái toàn diện. Tôn chỉ của chúng tôi là “User first - Người dùng là trên hết”. Với mong muốn góp phần giúp người dùng hạnh phúc hơn mỗi ngày, chúng tôi liên tục lắng nghe người dùng để ngày càng đáp ứng tốt hơn những nhu cầu đặc thù của người Việt. Chúng tôi áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất để đem đến những sản phẩm ưu việt hơn cùng những trải nghiệm trọn vẹn hơn”.
Ông Nguyễn Vũ Anh - phụ trách chiến lược và tài chính của Cốc Cốc chia sẻ về những định hướng trong thời gian tới
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghệ lần thứ tư đang bùng nổ mạnh mẽ trên toàn cầu, thị trường công cụ tìm kiếm có áp lực cạnh tranh không nhỏ khi những tên tuổi như Google, Bing... đã có độ phủ rộng rãi đến người dùng. Đại diện Cốc Cốc cho biết, họ sẽ chọn những điểm đột phá riêng để đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam đồng thời phát triển thị phần. Năm 2020, Cốc Cốc tiếp tục theo đuổi định hướng luôn lấy người dùng làm trung tâm trong mọi hoạt động nghiên cứu và phát triển của mình.
Cụ thể, bên cạnh việc tiếp tục nâng cấp những tính năng hiện có như Cốc Cốc đọc tin, tải file, kiểm tra chính tả, thay đổi hình nền và giải phóng tab; Cốc Cốc tiếp tục phát triển các tính năng mới phục vụ nhu cầu giải trí như Cốc Cốc Music, và các tiện ích khác giúp người dùng duyệt web an toàn và dễ dàng hơn như lọc các quảng cáo gây khó chịu, tìm kiếm bóng đá và phim nâng cao, xem lịch âm cùng các chú thích về văn hoá Việt Nam
"Cốc Cốc đặt mục tiêu đạt 30 triệu lượt cài đặt trên điện thoại. Hiện tại, Cốc Cốc đã đạt 10,2 triệu lượt cài đặt, trên cả iOS và Android. Đồng thời Cốc Cốc sẽ tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng trên máy tính bằng cách tập trung vào phát triển các tính năng hữu ích với người dùng, qua đó giúp việc tăng tần suất sử dụng hàng ngày lên gấp hai lần so với hiện nay", bà Đào Thu Phương - phụ trách vận hành Cốc Cốc cho biết.
Với gần 24 triệu người dùng hiện tại, đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao trong nước và quốc tế, tầm nhìn dài hạn và bề dày kinh nghiệm từ các cổ đông, Cốc Cốc tự tin sẽ luôn dẫn đầu về công nghệ để thấu hiểu người dùng tốt hơn, phát triển sản phẩm ưu việt hơn và mang đến những trải nghiệm trọn vẹn hơn. Cốc Cốc nỗ lực để giữ vững vị thế là Trình duyệt và Công cụ tìm kiếm dành riêng cho Người Việt hiệu quả nhất.
Vào thời điểm ra mắt, Cốc Cốc gần như không nhận được sự tin tưởng của giới chuyên môn. Một phần bởi những định kiến về các sản phẩm công nghệ Việt Nam, phần khác, thị trường các trình duyệt tìm kiếm thời điểm đó gần như bị các “ông lớn” đình đám quốc tế chiếm lĩnh. Thế nhưng, với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ, doanh nghiệp Việt này đã nhanh chóng có những bước tiến đáng chú ý. |