Theo đại diện
Để trải nghiệm, người dùng chỉ cần cập nhật phiên bản mới nhất của trình duyệt và tùy chỉnh chế độ lọc mà bản thân mong muốn (chế độ tiêu chuẩn & chế độ nghiêm ngặt). Người dùng hoàn toàn có thể thêm các trang web yêu thích vào danh sách ngoại lệ không lọc quảng cáo để ủng hộ người làm nội dung.
Theo ông Nguyễn Vũ Anh - Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc, đây là động thái nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng.
Cùng đó, ông Till Faida - Tổng giám đốc Eyeo GmbH (Công ty sở hữu Adblock Plus) - cho rằng: người dùng Việt Nam khá công bằng trong việc tiếp nhận quảng cáo, họ ủng hộ việc giảm bớt quảng cáo làm phiền, không hiệu quả, đồng thời hỗ trợ các nhà phát hành nội dung tạo các trải nghiệm web phong phú.
Thực tế cho thấy, hiện nay nhiều trang web cung cấp nội dung miễn phí cho công chúng có doanh thu từ các dịch vụ quảng cáo trực tuyến. Vì vậy, chặn hoàn toàn quảng cáo không phải là một giải pháp thân thiện với các nhà phát hành này. Về phía người sử dụng, theo báo cáo về việc sử dụng tính năng lọc quảng cáo tại Mỹ năm 2019, 71% người dùng công nghệ hiểu và ủng hộ việc những nhà cung cấp nội dung miễn phí cần có nguồn thu từ quảng cáo.