Công bố 19 sản phẩm xuất sắc lọt vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2019

Công bố 19 sản phẩm xuất sắc lọt vòng Chung khảo Nhân tài Đất Việt 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Với chủ đề “Sức mạnh Chuyển đổi số", Giải thưởng Nhân tài Đất Việt (NTĐV) năm nay lần đầu tiên mở thêm hạng mục sản phẩm CNTT Khởi nghiệp sáng tạo, thu hút các startup và sinh viên tham gia dự thi. Qua vòng Sơ khảo, đã có 19 sản phẩm được lựa chọn để đi tiếp...

Tại buổi Họp báo công bố kết quả vòng Sơ khảo Giải thưởng NTĐV 2019, đại diện Ban Tổ chức cho biết: Với những đổi mới của Giải thưởng, NTĐV năm 2019 đã nhận được số lượng sản phẩm dự thi ấn tượng nhất trong các năm qua, với số lượng tăng gần 30% so năm trước. Đặc biệt giải thưởng cũng thu hút được nhiều sản phẩm dự thi từ Việt kiều tại các nước: Mỹ, Canada, Đức, Thụy Sỹ. 

Theo đó, Giải thưởng NTĐV 2019 lĩnh vực Công nghệ thông tin có 418 sản phẩm dự thi. Trong đó, 113 sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm Số Triển vọng; 92 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Kết nối, Di động; 83 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp thành công; 130 Sản phẩm dự thi hệ thống Sản phẩm CNTT Khởi nghiệp sáng tạo

Sau quá trình nghiên cứu và phân tích các sản phẩm, ngày 26 - 27/11/2019, Hội đồng Sơ khảo dưới sự chủ trì của ông Nguyễn Long - Tổng thư ký Hội Tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng - đã lựa chọn được 19 sản phẩm xuất sắc nhất vào vòng thi Chung khảo.

Đánh giá chung về các sản phẩm dự thi năm nay, ông Nguyễn Long cho biết: Số lượng và chất lượng các sản phẩm dự thi ở các hệ thống giải thưởng CNTT năm nay khá đồng đều. Phần lớn các sản phẩm CNTT dự thi Giải thưởng năm nay đều tập trung ứng dụng các công nghệ mới theo đúng xu hướng công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như: Blockchain, AI, IoT, Big Data… Đặc biệt, hạng mục dự thi CNTT Khởi nghiệp sáng tạo tuy mới được mở ra nhưng đã thu hút được số lượng bài dự thi đông đảo nhất. Bên cạnh đó, hạng mục này còn tập trung rất nhiều các sản phẩm ứng dụng công nghệ mới để giải quyết những vấn đề nóng trong xã hội hiện nay như: ô nhiễm không khí, giao thông vận tải, nông nghiệp, …


7 sản phẩm CNTT Số Triển vọng trong số 19 sản phẩm lọt vào vòng Chung khảo

Được biết, phần lớn các tác giả tham gia dự thi ở hạng mục này là các sinh viên và startup trẻ, trong đó có thí sinh trẻ tuổi nhất (17 tuổi) và thí sinh cao tuổi nhất là 78 tuổi. 

Năm 2019, ở mỗi hệ thống sản phẩm CNTT, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận được 1 giải Nhất trị giá 200 triệu đồng, 1 giải Nhì trị giá 100 triệu đồng và 1 giải Ba trị giá 50 triệu đồng cùng các giải thưởng có giá trị khác từ các đơn vị tài trợ.

Theo kế hoạch, từ ngày 5 - 15/11/2019, Ban giám khảo giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 sẽ khảo sát thực tế sản phẩm vào vòng chung khảo và chấm thi chung khảo. Cũng trong thời gian này, VNPT sẽ tổ chức hội thảo “Hợp tác để thành công”, gặp mặt các nhóm thí sinh vào vòng chung khảo.

Dự kiến, lễ trao giải và tổng kết 15 năm giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019 sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 20h ngày 15/11, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, MyTV kênh  801, MyTV Net và được truyền hình trực tuyến trên trang vnmedia.vn.

Có thể bạn quan tâm