Công bố học bổng Samsung Korean Scholarchip dành cho SV Việt Nam

Công bố học bổng Samsung Korean Scholarchip dành cho SV Việt Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Samsung Việt Nam hôm nay (25/10) công bố chương trình học bổng Samsung Korean Scholarship (SKS) dành cho 117 sinh viên ngành tiếng Hàn của 6 trường Đại học (ĐH) khu vực Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Đà Lạt.

Theo đại diện

học bổng, Samsung Việt Nam, nhân lực giỏi ngoại ngữ, Samsung Korean Scholarchip, tiếng Hàn, học bổng tiếng Hàn,

Samsung Việt Nam kí kết biên bản ghi nhớ của Chương trình với ĐH Huế

Đồng thời, Samsung cũng sẽ kí kết biên bản ghi nhớ (MoU) để phát triển và nâng cao công tác đào tạo tiếng Hàn tại 6 trường, bao gồm 3 hoạt động chính là: Hỗ trợ các sinh viên được học bổng SKS; Tài trợ Quỹ phát triển của trường (mức hỗ trợ cao nhất là 100 triệu đồng); Cam kết tổ chức các chương trình thực tập cho sinh viên.

Các trường ĐH thuộc chương trình hợp tác là Đại học Ngoại ngữ (ĐH Quốc Gia Hà Nội), ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại ngữ (thuộc ĐH Huế), ĐH Ngoại ngữ (thuộc ĐH Đà Nẵng) và ĐH Đà Lạt.

Liên quan đến "đầu ra" của ngành học này, Samsung Việt Nam sẽ đón nhận sinh viên ngành tiếng Hàn thực tập tại các nhà máy/ trung tâm nghiên cứu của Công ty nhằm cung cấp các kiến thức và kĩ năng nghề nghiệp thực tế, chuyên nghiệp. Dư kiến sẽ có gần 200 sinh viên thực tập tại Samsung Việt Nam. Đồng thời, Samsung Việt Nam sẽ ưu tiên tuyển dụng các sinh viên tiếng Hàn mới tốt nghiệp hoặc thực tập sinh của kì thực tập tại nhà máy Samsung Việt Nam.

Samsung cho biết, Chương trình Phát triển nguồn nhân lực tiếng Hàn sẽ được thực hiện hàng năm với mục tiêu quan trọng là góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tiếng Hàn tại Việt Nam. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ cho quan hệ hợp tác kinh tế Việt - Hàn.

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…