Ngày 27/11/2015, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Viễn thông Quân đội
Ông Nguyễn Chí Nhân – Trưởng đại diện Văn phòng Miền Nam Viettel ICT - chia sẻ về tầm quan trọng của các công cụ phân tích dữ liệu với việc gia tăng doanh thu
Đại diện Viettel cho biết: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh DMS.ONE được Viettel xây dựng và phát triển dựa trên nền tảng CNTT tích hợp viễn thông đã đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp trong việc quản lý hệ thống kênh phân phối, nâng cao thích ứng nhanh với thị trường.
Hơn thế, với DMS.ONE doanh nghiệp có thể sàng lọc được từ 20 – 25% nhân sự không phù hợp chỉ sau từ 3- 6 tháng áp dụng. Đây chính là lý do DMS.ONE thuyết phục nhiều doanh nghiệp lớn trong nước như: Vinamilk, Asia Foods, Điện Quang, Tràng An, Sunhouse, SD Pharma, AP SaiGon Petro, Mondelez Việt Nam, Kyvy, Taka Việt Nam, Philips Việt Nam...
Tuy nhiên, qua thực tế cho thấy, doanh nghiệp không chỉ cần một hệ thống quản lý bán hàng hàng ngày, mà còn cần 1 hệ thống có khả năng phân tích, dự báo các thông tin đa chiều về tình hình bán hàng, khách hàng, sản phẩm, nhu cầu thị trường hay thói quen mua hàng v.v.. Vì thế, Viettel đã phối hợp với IBM phát triển công cụ phân tích dữ liệu bán hàng thông minh DMS.BI dựa trên việc tích hợp giữa giải pháp quản lý bán hàng trực tuyến DMS.ONE của Viettel và giải pháp phân tích phân tích kinh doanh IBM Cognos
Theo đại diện Viettel, giải pháp DMS.BI sẽ giúp doanh nghiệp quản lý, thống kê cụ thể tồn kho điểm lẻ, phân tích tự động, đưa ra dự đoán nhu cầu thị trường giúp doanh nghiệp xác định được xu hướng tiêu dùng, tốc độ tiêu thụ hàng hóa trên thị trường, hỗ trợ lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh, điều chỉnh chuỗi cung ứng phù hợp, tức thời.