Công cụ tìm kiếm Bing bị chặn tại Trung Quốc

Công cụ tìm kiếm Bing bị chặn tại Trung Quốc
Tạp chí Nhịp sống số - Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft mới đây đã không thể tiếp cận được tại Trung Quốc, trở thành nền tảng nước ngoài tiếp theo bị ngăn chặn ở thị trường này.

Theo thông tin mới đây từ Financial Times, rất nhiều người dùng Internet tại Trung Quốc cho biết đã không thể truy cập vào cn.bing.com dù đường dẫn này vẫn tiếp cận được tại các nước khác.

Nguồn tin của FT tiết lộ động thái này có thể đến từ công ty viễn thông nhà nước China Unicom, thực hiện theo yêu cầu từ phía chính quyền.

"Chúng tôi xác nhận rằng Bing hiện không thể truy cập được tại Trung Quốc và các bước tiếp theo đang được đưa ra", CNBC dẫn lời phát ngôn viên của Microsoft.

Việc chặn công cụ tìm kiếm Bing của Trung Quốc diễn ra giữa thời điểm hai nền kinh tế lớn nhất thế giới mắc kẹt trong căng thẳng thương mại kéo dài. Rất nhiều thành phần của thị trường đã gia tăng lo ngại về khả năng cuộc xung đột chuyển thành một cuộc chiến công nghệ.

Hôm thứ Ba vừa qua, Cựu Phó thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc Zhu Min cho biết với CNBC rằng Bắc Kinh có thể cắt hoàn toàn đầu tư vào Thung lũng Silicon sau vụ bắt bớ Huawei.

Gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đang phải đối mặt với những hạn chế từ một số chính phủ phương Tây vì mối lo ngại gián điệp trong các sản phẩm của thương hiệu này.

Trung Quốc nổi tiếng là một thị trường kiểm soát thông tin và kiểm duyệt Internet rất gắt gao. Trước Bing, rất nhiều trang web cũng như truyền thông xã hội không phải của Trung Quốc đã bị chặn như Google, Facebook, Instagram hay Twitter.

Việc Bing bị chặn khá bất ngờ bởi công cụ này vẫn sống sốt tại thị trường đông dân nhất thế giới nhờ tuân thủ các chính sách kiểm duyệt ngay từ đầu. Tuy vậy, việc chấp hành dường như là chưa đủ.

Nếu Bing thật sự bị chặn tại Trung Quốc, đây sẽ là công cụ tìm kiếm thứ hai rời khỏi thị trường này. Năm 2010, Google đã rút công cụ tìm kiếm cùng các trang web khác khỏi Bắc Kinh nhằm tránh sự kiểm duyệt.

Có thể bạn quan tâm