Công nghệ nano có thể tăng thời lượng pin trên smartphone gấp 5 lần

Công nghệ nano có thể tăng thời lượng pin trên smartphone gấp 5 lần
Tạp chí Nhịp sống số - Thay cho silicon, chất liệu nano được đưa vào sản xuất pin sẽ có thể tăng thời lượng pin trên smartphone lên gấp 5 lần hiện tại, theo CNET.

Cụ thể, CNET cho biết: các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington, Seattle (Mỹ) đã sáng chế thành công ống bán dẫn nano thay cho vật liệu silicon trong các viên pin tích hợp trên smartphone, qua đó giúp tăng thời lượng pin điện thoại, tốc độ xử lý vượt trội hơn.

Trước đây, người ta không thể phân tách hoàn toàn các ống nano thành tinh thể tinh khiết. Vì vậy, phần lớn các ống nano được sản xuất hiện tại vẫn chứa các tạp chất kim loại trong đó, phần nào ảnh hưởng tới khả năng bán dẫn của vật liệu.

Hiện các nhà khoa học đã tìm ra phương pháp sản xuất hoàn toàn mới. Với cách làm này, họ có thể sản xuất ra các ống nano nguyên chất, sử dụng làm chất bán dẫn cực tốt.

Cụ thể, các ống nano này có tỷ lệ kim loại ít hơn 0,01%, tốc độ dòng điện cao hơn 1,9 lần những bộ bán dẫn silicon hiện đại nhất được sử dụng ngày nay.

Đặc biệt, nếu ứng dụng ống nano vào lĩnh vực máy tính xách tay, điện thoại, công nghệ này sẽ giúp thiết bị xử lý nhanh hơn gấp 5 lần và tiết kiệm năng lượng hơn gấp 5 lần. Nhờ đó, chúng ta sẽ nâng cao được thời lượng pin vốn ít ỏi trên smartphone.

Có thể bạn quan tâm