Công nghệ sạc không dây 100W sẽ đến với nhiều smartphone trong năm sau

Công nghệ sạc không dây 100W sẽ đến với nhiều smartphone trong năm sau
Tạp chí Nhịp sống số - Chuyên gia rò rỉ nổi tiếng mạng xã hội Digital Chat Station cho biết các công ty điện thoại chơi game sẽ xem sạc nhanh 100W cùng chip Snapdragon 875 là điểm nhấn trên sản phẩm của mình vào năm sau.

Theo Neowin, trong những năm gần đây, tốc độ sạc cao hơn đã trở thành một trong những yếu tố đặc biệt nổi bật trong smartphone và các công ty, như ở Trung Quốc, đã chứng minh họ có thể đi được bao xa.

Năm ngoái, Xiaomi phô diễn sạc nhanh 100W trong một nguyên mẫu nhưng sau đó đã bị Vivo đánh bại với công nghệ sạc nhanh 120W. Tất nhiên, đó chỉ là những bản demo công nghệ và trong thực tế, tốc độ sạc nhanh nhất mà người dùng có thể nhận được bây giờ là 65W trên điện thoại như OPPO Find X2 Pro.

Nhưng ý tưởng sạc nhanh 100W trên điện thoại có thể không còn xa khi thông tin từ Digital Chat Station trên Weibo cho thấy ba trong bốn thương hiệu điện thoại chơi game Trung Quốc đang thử nghiệm và chuẩn bị bán điện thoại với sạc nhanh 100W.

Không rõ tên nhà sản xuất nào trong danh sách này nhưng hiện tại các mẫu Honor Play, Black Shark của Xiaomi, Red Magic của Nubia và dòng IQOO của Vivo đều là ứng viên. Ngoài ra còn có Lenovo với thương hiệu Legion. Trong nhiều tháng qua, Lenovo đã gợi ý mẫu smartphone chơi game của riêng mình và thậm chí hứa hẹn tốc độ sạc nhanh 90W.

Vấn đề là, ngay cả với công nghệ sạc hiện tại, một số báo cáo đã phát hiện ra rằng sạc cực nhanh có thể làm giảm đáng kể tuổi đời của pin. Nếu việc sạc 100W trở thành hiện thực, vẫn còn phải xem liệu những vấn đề này được giải quyết ra sao và lợi ích có vượt quá các hậu quả mà nó gây ra hay không.

Có thể bạn quan tâm