Theo Finextra, công nghệ này do MasterCard triển khai. Theo đó, các chủ thẻ có thể thanh toán trực tuyến bằng các thông tin sinh trắc học thay cho việc sử dụng mật khẩu.
Cụ thể, khi chủ thẻ tiến hành thanh toán trực tuyến tại website hay app của các nhà bán lẻ trên smartphone, người mua sẽ thấy một cửa sổ pop-up trên màn hình điện thoại để họ thực hiện thanh toán bằng việc quét dấu vân tay hoặc xác thực bằng ảnh selfie tại chỗ.
Được biết, sau khi thử nghiệm thành công tại một vài nước như Hà Lan, Mỹ và Canada, MasterCard đã chính thức triển khai công nghệ này rộng rãi tại một số nước Châu Âu khác như Anh, Áo, Bỉ, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Phần Lan, Đức, Hungary, Na Uy, Tây Ban Nha và Thụy Điển.
Theo đại diện MasterCard, công nghệ này sẽ được triển khai đến các quốc gia khác trên thế giới trong năm 2017.
Ajay Bhalla, Giám đốc rủi ro doanh nghiệp và an ninh của Mastercard nói: "Việc mua sắm, tiêu dùng đã được cách mạng hóa nhờ vào những tiến bộ như thẻ không tiếp xúc, thanh toán di động và thiết bị đeo, và hiện nay chúng tôi đang hoàn thiện công nghệ xác thực điện thoại di động dành cho mua sắm trực tuyến ở Châu Âu, và sau đó sẽ là trên toàn thế giới, sớm thôi".