Công ty ANM Viettel cảnh báo 2 chiến dịch tấn công lớn “núp bóng” Covid-19

Công ty ANM Viettel cảnh báo 2 chiến dịch tấn công lớn “núp bóng” Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty An ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security) mới đây đã phát hiện và cảnh báo đến khách hàng Viettel 2 chiến dịch tấn công lớn liên quan đến dịch bệnh Covid- 19.

Theo đó, Hệ thống Threat Intelligent (Hệ thống thu thập dữ liệu, xử lý, phát hiện và cảnh báo nguy cơ an ninh mạng) của Công ty đã phát hiện và cảnh báo đến khách hàng Viettel 2 chiến dịch tấn công lớn liên quan đến dịch bệnh Covid-19: Chiến dịch tấn công Phishing (lừa đảo) lợi dụng tin tức dịch bệnh Covid-19 để ăn cắp thông tin email và mật khẩu người dùng; Chiến dịch tấn công giả mạo các tài liệu Covid-19 để phát tán mã độc.

Thông tin trên được đưa ra trong bản công bố Kết quả sản xuất kinh doanh tháng 2/2020 của Viettel. Theo đó, Viettel cho biết, mặc dù thời gian qua dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng kết thúc tháng 2, doanh thu dịch vụ của Viettel hoàn thành 102% kế hoạch tháng 2 tăng 12.8%  so với cùng kỳ. Các đơn vị kinh doanh sản phẩm chuyển đổi số của Tập đoàn đều tăng trưởng rõ nét, cụ thể Tổng công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel tăng 111%, Tổng công ty Dịch vụ số tăng 107%. Với khối viễn thông trong nước: tăng 8.6% so với cùng kỳ, viễn thông nước ngoài, tiếp tục đà tăng trưởng, tháng 2 này đã tăng 21.5% so với cùng kỳ năm ngoái. Hầu hết các thị trường nước ngoài đều hoàn thành kế hoạch tháng, trong số đó nổi bật là Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) hoàn thành 110% kế hoạch.

Năm 2020, Viettel tiếp tục thực hiện mục tiêu “Tiên phong kiến tạo xã hội số”. Viettel đầu tư và triển khai mở rộng mạng lưới, vùng phủ thoại trên nền công nghệ 4G (VoLTE) đã đạt 96.86% dân số. Đến hiện tại, chỉ có Viettel có thuê bao sử dụng dịch vụ thoại chất lượng cao (HD Call) dựa trên nền tảng 4G. Hiện Viettel có khoảng gần 2 triệu khách hàng đã đăng ký sử dụng HD call và mỗi ngày có thêm hơn 10 nghìn khách hàng mới.

Đại diện Viettel cho biết, trong bối cảnh hiện nay, các đơn vị thành viên của Tập đoàn đã có những phương án kinh doanh được thay đổi cho phù hợp. Trong đó, Viettel Post đã lên kế hoạch để thêm chi phí bù cho những khó khăn khi dịch vụ chuyển phát bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.  Xuất nhập khẩu Viettel đẩy mạnh bán hàng trên hệ thống bán lẻ để bù lại doanh thu thiếu hụt. Viettel Solution dự kiến đẩy mạnh các hoạt động khác để bù đắp phần thiếu hụt của doanh thu roaming.

Bên cạnh đó, Viettel vẫn tiếp tục hỗ trợ Chính phủ, các Bộ và khách hàng trong công tác điều hành phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Viettel Solution miễn phí dịch vụ dạy và học trực tuyến trên hệ thống ViettelStudy; Xây dựng ứng dụng cho phép Chính phủ và Bộ Y tế quản lý việc kê khai y tế tại các cửa khẩu sân bay, cảng biển quốc tế…; Viettel Telecom miễn phí data khi khách hàng truy cập hệ thống ViettelStudy...

Có thể bạn quan tâm

Dự thảo Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân dự kiến sẽ được trình trong quý 2/2024. Trong đó, Hà Nội, TP.HCM, tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Bình Dương là các địa phương được chọn để tổ chức triển khai thí điểm.