Công ty giải mã gen Genetica huy động được 2,5 triệu USD

Công ty giải mã gen Genetica huy động được 2,5 triệu USD
Tạp chí Nhịp sống số - Công ty giải mã gen, phát triển và sở hữu công nghệ bản quyền từ Mỹ Genetica đã huy động được 2,5 triệu USD trong vòng pre-series A để mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á.

Vòng gọi vốn này được hoàn tất chỉ trong 30 ngày. Một trong những lý do giúp công ty nhanh chóng thuyết phục được các nhà đầu tư chính là việc nắm trong tay công nghệ lõi chuyên biệt về giải mã gen dành riêng cho người châu Á.

Theo BBC, tình trạng thiếu vắng công nghệ giải mã gen chuyên biệt cho các chủng người châu Á dẫn đến hạn chế dữ liệu gen này. Dự báo đến 5 năm sau, dữ liệu gen châu Á chỉ chiếm 14% trong dữ liệu chung (còn lại 80% là gen người da trắng).

Để phát triển công nghệ lõi thành công đòi hỏi sự kết hợp của khoa học máy học và công nghệ sinh học phân tử cùng công tác R&D hàng chục năm, chính vì vậy việc Genetica có thể phát triển hoàn thiện công nghệ độc quyền đã khiến công ty nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các nhà đầu tư công nghệ.

Ngoài ra, việc Genetica nhanh chóng thu hút hơn 10.000 người dùng trong 12 tháng đầu tiên giới thiệu ra thị trường chứng minh sự tiếp nhận khả quan từ phía người dùng cá nhân. Genetica dự kiến tăng trưởng gấp 10 lần lượng người dùng vào năm 2021, trở thành một trong những công ty tăng trưởng nhanh nhất tại Đông Nam Á trong lĩnh vực xét nghiệm gen dành cho thị trường tiêu dùng cuối.

Nguồn vốn của Genetica đến từ các nhà đầu tư nổi tiếng, tên tuổi và có kinh nghiệm, với 3 nhà đầu tư mạo hiểm là Dave Strohm, Craig Sherman và Guy Miasnik. Genetica đang gặp gỡ những nhà đầu tư Đông Nam Á cho vòng gọi vốn series A tiếp theo. 

Có thể bạn quan tâm