Chris Feng - CEO của Shopee
Sự kiện này cũng được Hãng tin Bloomberg đăng tải, cùng với thông tin rằng Sea đã huy động thành công 884 triệu USD thông qua đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trên sàn NYSE (Mỹ). Theo đó, trong đợt IPO này, Sea phát hành 59 triệu cổ phiếu lưu ký tại Mỹ với mức giá 15 USD/cổ phiếu, cao hơn so với mức dự tính ban đầu. Tổng số tiền huy động thậm chí đã có thể vượt qua mức 1 tỷ USD nếu lựa chọn bán thêm cổ phiếu được thông qua.
Chris Feng - CEO của Shopee - chia sẻ: "Đây là sự kiện quan trọng của tập đoàn Sea và các công ty thành viên bao gồm Shopee, Garena và AirPay. Shopee đặt nhiều kỳ vọng cho sự phát triển đột phá của công ty trong hành trình mới này, tin rằng đây là sự khởi đầu cho nhiều cơ hội lớn hơn nữa cho tất cả nhân viên, đối tác, và khách hàng của chúng tôi".
Đại diện Shopee cũng cho biết, tuy tăng trưởng của internet và smartphone của khu vực Đông Nam Á còn thấp so với hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, nhưng họ hoàn toàn tin tưởng vào tiềm năng sẵn có và tốc độ phát triển như vũ bão tại 7 thị trường mà Shopee đang hoạt động, bao gồm: Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Đài Loan, Malaysia và Singapore.
Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Shopee đã tận lực đầu tư, thúc đẩy sự phát triển của các các doanh nghiệp địa phương và có giải pháp riêng cho nhu cầu nội địa. Tại thị trường Việt Nam, Shopee đã đưa ra chính sách miễn phí vận chuyển trên toàn quốc; ra Shopee Mall dành cho đối tượng mua hàng trực tuyến cao cấp; tổ chức các buổi trao đổi về bán hàng Shopee Univesity dành cho các nhà bán hàng...
Hiện đã có 1,6 triệu nhà bán hàng, 1.700 thương hiệu và nhà bán lẻ tên tuổi trong khu vực giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử Shopee. Thành công của Shoppe được cho là nhờ sự kết hợp của 3 yếu tố: vận hành trên lợi thế sân nhà (công ty mẹ là công ty Châu Á), mô hình phù hợp nhu cầu thị trường, thấu hiểu và chú trọng đến yếu tố địa phương.