#CreateKindness: Khuyến khích và lan tỏa sự tử tế

#CreateKindness: Khuyến khích và lan tỏa sự tử tế
Tạp chí Nhịp sống số - CreateKindness là chiến dịch toàn cầu do TikTok khởi xướng, với chuỗi video sáng tạo nhằm nâng cao nhận thức về nạn bắt nạt trực tuyến và khuyến khích sự tử tế trong cộng đồng.

Với thông điệp "Create Kindness" (Tạm dịch: Lan tỏa Sự tử tế), chiến dịch tiếp tục là dấu ấn quan trọng trong nỗ lực thực hiện cam kết dài hạn của TikTok về việc xây dựng một nền tảng sáng tạo toàn diện, an toàn và văn minh.  

Theo đại diện TikTok, các hành vi bắt nạt trực tuyến có thể vô hại với người này, nhưng cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng lên sức khỏe tinh thần của người khác, đồng thời phá vỡ bản chất cũng như định hướng xây dựng ứng dụng của TikTok. Do đó, nền tảng này khuyến khích người dùng chia sẻ trải nghiệm và nghiên cứu các giải pháp nhằm duy trì môi trường sáng tạo tử tế và thân thiện.     

Để thực hiện, TikTok đã hợp tác với 6 nhà sáng tạo, đồng thời là nghệ sĩ hoạt hình để thực hiện chuỗi 6 video chia sẻ trải nghiệm thực tế của họ khi sử dụng nền tảng trực tuyến. Thông qua chuỗi video này, các nhà sáng tạo chia sẻ những góc nhìn của mình về cách chống lại hành vi bắt nạt cũng như lột tả hậu quả mà những hành động đó có thể mang lại, nhắc nhở cộng đồng cần chung tay để ngăn chặn. 

Trong chiến dịch #CreateKindness lần này, TikTok cũng sẽ hợp tác với Hội Truyền thông số Việt Nam (VCDA) và Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) để lan tỏa thông điệp này đến tất cả người dùng. Trong thời gian sắp tới, TikTok cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu các giải pháp và hướng tiếp cận toàn diện để thúc đẩy an toàn trực tuyến tại Việt Nam. 

Theo ghi nhận của TikTok, trong năm qua, nội dung về sự tử tế và quan tâm lẫn nhau được cộng đồng TikTok đặt lên hàng đầu. Những video sử dụng hashtag liên quan đến sự tử tế như #love, #kindness đã thu hút hơn 400 tỷ lượt xem và tạo ra gần 50 tỷ video sáng tạo trên toàn cầu. Tại Việt Nam, người dùng cũng sử dụng nhiều hashtag liên quan như #giupdo (giúp đỡ), #tuthien (từ thiện) và #thiennguyen (thiện nguyện) thu hút hơn 170 triệu lượt xem. 

Bên cạnh đó, sticker trái tim và các hiệu ứng sáng tạo cũng là nhóm tính năng được sử dụng phổ biến trên TikTok. Chỉ trong năm 2020 đã có hơn 2 tỷ video trên toàn thế giới sử dụng những tính năng này. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 10 nước sử dụng nhãn dán trái tim nhiều nhất với hơn 150 triệu lượt sử dụng và hơn 380 triệu lượt thả tim trên nền tảng TikTok. 

Có thể bạn quan tâm