Cựu CEO Intel Andy Grove qua đời ở tuổi 79

Cựu CEO Intel Andy Grove qua đời ở tuổi 79
Tạp chí Nhịp sống số - Andy Grove, cựu CEO kiêm Chủ tịch hội đồng Intel đã qua đời ở tuổi 79.

Cựu CEO Intel Andy Grove qua đời ở tuổi 79

Andy Grove, cựu CEO kiêm cựu Chủ tịch hội đồng của Intel, đã qua đời vào ngày hôm qua, hưởng thọ 79 tuổi. Hiện tại, lý do mất vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên rất có thể nguyên do là bệnh Parkinson ông đã mắc phải từ rất lâu.

Andy Grove được mời về Intel làm việc năm 1968 với vị trí Giám đốc Sản xuất. Sau đó, ông trở thành Chủ tịch hội đồng Intel năm 1979 và trở thành CEO chính thức năm 1987.

Sau khi biết mình mắc phải ung thư, Andy đã từ chức CEO, tuy nhiên quyết định vẫn cống hiến và ở lại vị trí Chủ tích hội đồng quản trị tới năm 2004. Trong thời kỳ lãnh đạo, ông đã đưa Intel từ một công ty sản xuất chip máy tính thành công ty sản xuất vật liệu bán dẫn lớn nhất thế giới, tăng giá trị của mình từ 1.9 tỉ USD lên tới 26 tỉ USD.

Thời gian phát triển này được Andy ghi lại trong hai cuốn sách, mang tới cho ông danh hiệu người thông minh nhất Sillicon Valley và khiến Intel thành một trong những công ty hiếm hoi có thể tiếp tục phát triển nhanh chóng sau khi thay đổi mục tiêu chính. Grove được kính trọng bởi ngay cả những CEO đình đám nhất thời bấy giờ nhưu Steve Jobs.

Trong thời kỳ Grove lãnh đạo, Intel đã giới thiệu những con chip nổi tiếng như Intel 386 hay Intel Pentium, trở thành các tên hiệu đặc trưng của hãng sau này.

Theo TheVerge

Có thể bạn quan tâm

Sáng ngày 13/4, Lễ Vinh danh và Trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 đề cử xuất sắc từ 117 doanh nghiệp đã được tổ chức, trong đó có nhiều sản phẩm của các doanh nghiệp đầu hàng như VinBrain, FPT, BIDV, TPBank, OneMount…