Đã có 38 DN phụ trợ tham gia chương trình tư vấn trực tiếp của Samsung

Đã có 38 DN phụ trợ tham gia chương trình tư vấn trực tiếp của Samsung
Tạp chí Nhịp sống số - Trong tháng 11/2018, đoàn chuyên gia Hàn Quốc đến từ Samsung Việt Nam đã đánh giá kết quả tư vấn cải tiến cho 6 DN hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp phụ trợ. Đợt đánh giá này nằm trong khuôn khổ chương trình tư vấn cải tiến nhằm tăng cường năng lực cho các DN Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng

Thông tin từ Samsung Việt Nam cho biết, ngày 22/11/2018, ban lãnh đạo Samsung Việt Nam đã đến thăm, làm việc và đánh giá kết quả tư vấn cải tiến cho 3 DN hoạt động trong lĩnh vực

Samsung, Samsung Việt Nam, Công nghiệp phụ trợ, doanh nghiệp phụ trợ,

Đợt đánh giá này nằm trong khuôn khổ chương trình tư vấn cải tiến của Samsung, nhằm tăng cường năng lực cho các DN Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng linh, phụ kiện cho Tập đoàn này. Theo đó, các chuyên gia Hàn Quốc khảo sát, đánh giá các doanh nghiệp Việt Nam trong 2 tuần và trực tiếp tư vấn, làm việc cùng các doanh nghiệp trong 10 tuần. Sau 3 tháng, các doanh nghiệp được tư vấn đều ghi nhận những kết quả rất khả quan trong việc cải tiến quy trình sản xuất và hoàn thiện các tiêu chuẩn trong việc cung ứng sản phẩm, linh kiện cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam.

Chuyến tham quan, khảo sát có sự tham gia của ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam, ông Ha Chan Ho, Cố vấn cấp cao của Samsung Việt Nam, ông Kim Dong Hwan, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Trung tâm mua hàng Samsung Việt Nam cùng các đại diện cơ quan Chính phủ Việt Nam gồm Bộ Công Thương, Sở Công Thương Bắc Ninh, Sở Công Thương Hồ Chí Minh, Khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI), Hiệp hội Điện tử Việt Nam (VEIA).

Trước khi triển khai các chương trình tư vấn này, Samsung cho biết đã hợp tác chặt chẽ với Bộ Công thương, các cơ quan chính phủ và các Hiệp hội liên quan trong việc tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn các DN Việt Nam có tiềm năng. Quá trình này được triển khai một cách nghiêm túc từ khâu tiếp nhận và nghiên cứu hồ sơ năng lực của các DN Việt Nam cho đến việc tổ chức các chuyến khảo sát đánh giá hiện trạng thực tế, nhằm lựa chọn được những DN phù hợp và có tiềm năng phát triển.

Ông Shim Won Hwan, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “Chương trình này được coi là bước chuẩn bị tiền đề vô cùng quan trọng để các DN Việt Nam có đủ năng lực cạnh tranh tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu của Samsung. Chương trình được triển khai từ năm 2015 và sau mỗi chương trình tư vấn, mức độ cải tiến năng suất ghi nhận được của các công ty gia tăng đáng kể, trung bình tăng hơn 30%. Đó cũng chính là lý do mà chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh chương trình này ở mức độ sâu rộng hơn tại Việt Nam”.

So với 35% vào năm 2014, hiện tỷ lệ nội địa hóa của Samsung là 58%. Tương ứng, số lượng doanh nghiệp Việt Nam là nhà cung ứng cấp 1 của Samsung gia tăng mạnh mẽ. Từ 4 doanh nghiệp vào năm 2014, hiện đã có 35 doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại, dự kiến sẽ có 50 doanh nghiệp vào năm 2020.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.