Đã có 55/63 tỉnh thành sử dụng Zalo trong cải cách hành chính

Đã có 55/63 tỉnh thành sử dụng Zalo trong cải cách hành chính
Tạp chí Nhịp sống số - Chính quyền tỉnh Nam Định và Zalo đã chính thức ký kết hợp tác triển khai ứng dụng Zalo trong việc xây dựng dịch vụ công trực tuyến. Với việc ký kết này, Nam Định trở thành tỉnh thành thứ 55/63 khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính.

Theo đó, đến nay, cán bộ công chức, tổ chức và người dân tại tỉnh này có thể thông qua trang Zalo chính thức “Dịch vụ công trực tuyến tỉnh Nam Định” để làm thủ tục, tra cứu thông tin hồ sơ, phản ánh hiện trường hoặc liên lạc với cơ quan chức năng.

Như vậy, Nam Định trở thành tỉnh thành thứ 55/63 khai thác ứng dụng Zalo trong công tác cải cách hành chính. Tính đến tháng 12/2020, đã có hơn 2,374 trang Zalo đến từ các cơ quan cấp Bộ, Tỉnh/ Thành Phố, Địa Phương, Công an, Y Tế, Giáo dục, Điện, Nước… được thiết lập. Hơn 433 triệu tin nhắn tương tác giữa người dân và chính quyền đã được gửi đi thông qua Zalo. Zalo trở thành kênh hiệu quả của các địa phương trong công tác cải cách hành chính và tương tác với người dân.

Sở TT&TT tỉnh Nam Định cho biết: Trong thời gian tới, sẽ phấn đấu hoàn thành 100% dịch vụ công cấp độ 4, gồm 1500/1700 dịch vụ công. Bên cạnh đó, Sở TT&TT cũng sẽ đẩy mạnh truyền thông để người dân biết đến các tính năng của “Cổng thông tin điện tử tỉnh Nam Định” trên Zalo, tạo điều kiện để người dân hiểu và sử dụng thường xuyên hơn.

Song song với việc thực hiện các giải pháp đồng bộ nhằm xây dựng Chính phủ điện tử tại nhiều địa phương, Zalo đóng vai trò là kênh thông tin truyền thông chính thống trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam và là đồng hành cùng người dân giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra.

Trong hai đợt phòng, chống dịch Covid-19 vào tháng 4 và tháng 10, đã có hơn 7,5 tỷ tin nhắn thông báo đến người dân vùng dịch từ Zalo chính thức của Bộ Y tế, các địa phương và chatbot “Phòng chống virus Corona”. Trong đó, riêng kênh Zalo Phòng chống virus Corona thu hút được gần 2,5 triệu lượt theo dõi, là kênh chính thống để tra cứu thông tin bệnh viện tiếp nhận, lịch trình di chuyển của bệnh nhân, chatbot hỗ trợ xem thống kê tình hình dịch bệnh ở Việt Nam dưới dạng bản đồ theo thời gian thực. 

Bên cạnh đó, chỉ tính từ ngày 21/10 đến 27/11, Zalo đã hỗ trợ gửi ra hơn 334 triệu tin nhắn đến cho các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên thông qua các kênh Phòng chống thiên tai của Tổng cục Phòng chống thiên tai, kênh OA địa phương và Zalo Thời tiết. “Tính năng SOS” với ưu điểm nổi bật là đính kèm tọa độ chính xác hỗ trợ cứu hộ, được cập nhật đến 15 tỉnh thành được dự báo là nơi chịu ảnh hưởng trực tiếp của bão.

Có thể bạn quan tâm