Đã có 80 triệu thiết bị Huawei được cập nhật chạy Android 9 Pie

Đã có 80 triệu thiết bị Huawei được cập nhật chạy Android 9 Pie
Tạp chí Nhịp sống số - Bất chấp lệnh cấm thương mại của Mỹ, Huawei vẫn có thể tự do cập nhật smartphone cũ lên Android 9 Pie mà không mất quyền truy cập vào Play Store và các dịch vụ khác của Google.

Theo PhoneArena, thương hiệu Trung Quốc đang tận dụng thời gian 90 ngày tạm hoãn lệnh cấm của Mỹ bằng cách tiếp tục tung ra phần mềm EMUI 9.0 cho một loạt thiết bị.

Các chủ sở hữu của Huawei Mate 10, Mate 10 Pro và Mate 10 Porsche Design đều có thể được hưởng lợi từ việc cập nhật, cùng với đó còn có Mate 9, Mate 9 Pro và Mate 9 Porsche Design. Những sản phẩm P20, P20 Pro, P10 và P10 Pro cùng với Mate 20 Lite mới hơn cũng được liệt kê. Theo công ty, họ sẽ triển khai EMUI 9.0 cho dòng Mate RS cao cấp và Nova 3.

Huawei bắt đầu tung ra bản cập nhật dựa trên Android 9 Pie cho một số thiết bị này vào cuối năm 2018, nhưng giờ đây hãng đã tiết lộ rằng hơn 80 triệu smartphone của mình đã tải xuống EMUI 9.0. Hơn nữa, họ hy vọng con số sẽ tăng lên khoảng 100 triệu vào cuối tháng này.

Mặc dù Huawei hài lòng với tiến trình phát hành phiên bản hiện tại cho đến nay, nhưng công ty không tự tin về các bản cập nhật trong tương lai. Như đã biết, lệnh cấm thương mại của Mỹ khiến hãng không còn có thể đảm bảo smartphone của mình sẽ nhận được Android 10 Q. Không chỉ có vậy, người dùng sẽ mất quyền truy cập vào các ứng dụng quan trọng của Google.

Có thể bạn quan tâm