Đã có khoảng 19 triệu điện thoại 5G được xuất xưởng trong năm 2019

Đã có khoảng 19 triệu điện thoại 5G được xuất xưởng trong năm 2019
Tạp chí Nhịp sống số - Theo báo cáo của Counterpoint Research, gần nửa số điện thoại 5G cả thế giới sản xuất được trong năm 2019 đã giao tới Trung Quốc.

Khách hàng Trung Quốc đã mua 50% điện thoại 5G

Nói đến mạng di động 5G đã được thương mại hoá, Hàn Quốc và Mỹ là những cái tên đầu tiên được nhắc đến. Nhưng 2 nước này không phải là nơi bán được nhiều điện thoại 5G nhất.

Cnet mới đây đã trích lại báo cáo của Counterpoint Research, cho thấy Trung Quốc đang là thị trường tiêu thụ điện thoại 5G mạnh nhất thế giới. Trong năm 2019, một nửa số lô hàng điện thoại 5G của toàn đã được bán tại Trung Quốc.

Có thể nhiều người không tin vào thống kê này nhưng khi nhìn vào chi tiết, mọi thứ sẽ trở nên thuyết phục hơn. Gần 3/4 số lượng điện thoại trên là do Huawei sản xuất.

Công ty có trụ ở chính ở Thẩm Quyến này đã đầu tư rất mạnh vào thị trường trong nước sau khi Mỹ áp lệnh cấm vận lên họ từ tháng 5/2019. Kể từ đó các điện thoại của Huawei ở thị trường quốc tế đã không còn các ứng dụng Android phổ biến từ Google, kể cả Gmail, Google Maps và kho tải Google Play.

Trong cả năm 2019, chỉ có 2 thương hiệu có sự tăng trưởng doanh số mạnh ở Trung Quốc là Huawei và Honor ( là thương hiệu con của Huawei). Các đối thủ như Apple và Xiaomi đều công bố mức giảm hơn 20%.

Tuy nhiên, việc chỉ phụ thuộc vào một thị trường đã khiến Huawei trở thành nhà sản xuất “dễ bị tổn thương” trong dịch bệnh thời gian này.

Trong năm 2019, đã có khoảng 19 triệu điện thoại 5G được xuất xưởng. Dự kiến vào năm 2020, con số này sẽ tăng gấp 10 lần lên khoảng 199 triệu máy.

Có thể bạn quan tâm

Dễ dàng truy cập - dễ dàng sử dụng - dễ dàng kiểm soát dòng tiền là những gì VietinBank eFAST nỗ lực đem đến trải nghiệm cho khách hàng. Bằng việc tối giản các tác vụ, cung cấp hệ thống báo cáo đa chiều thông minh và tự động, VietinBank eFAST là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp giao dịch với ngân hàng, quản lý dòng tiền và nguồn vốn.