Đà Nẵng hợp tác đầu tư trung tâm dữ liệu 100 triệu USD

Đà Nẵng hợp tác đầu tư trung tâm dữ liệu 100 triệu USD
Tạp chí Nhịp sống số - Khu Công nghệ thông tin tập trung TP.Đà Nẵng ký kết hợp tác với Công ty Infracrowd của Singapore đầu tư Khu Data Center theo tiêu chuẩn Tier 3 Plus với tổng trị giá 100 triệu USD.

Khu Data Center là trung tâm dữ liệu, hiện có 4 tiêu chuẩn, trong đó tiêu chuẩn 4 (Tier 4) là cao nhất. Tại lễ ký kết hợp tác đầu tư Khu Data Center tổng trị giá 100 triệu USD tối 23.11, Khu Công nghệ thông tin (CNTT) tập trung TP.Đà Nẵng còn ký kết với Công ty Xelex sản xuất 100.000 máy tính bảng theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Bộ Thông tin - Truyền thông phát động.

Ông Nguyễn Anh Huy, Giám đốc Công ty CP Phát triển Khu CNTT Đà Nẵng, cho rằng với việc hợp tác với Singapore xây dựng Data Center, Khu CNTT tập trung hoàn thiện hệ sinh thái CNTT quy mô và hoàn chỉnh tại Việt Nam.

“Việc Singapore đầu tư vào Khu CNTT tập trung đánh dấu bước tiến mới trong quá trình phát triển và thu hút đầu tư vào “thung lũng Sillicon Đà Nẵng”, hướng đến trở thành Khu CNTT trọng điểm của cả nước, theo định hướng của Chính phủ”, ông Huy nói.

Bà Nguyễn Thị Bích Hạnh, Giám đốc điều hành Công ty Xelex, cho biết các sản phẩm sản xuất tại Khu CNTT tập trung như máy tính bảng, các PCBA cho dòng máy tính bảo mật mới, có hệ thống bo mạch phức tạp đạt chất lượng quốc tế do các kỹ sư Việt Nam tại Khu CNTT tập trung Đà Nẵng thiết kế.

Bà Huỳnh Liên Phương, Giám đốc Ban Xúc tiến và hỗ trợ đầu tư TP.Đà Nẵng, chia sẻ thêm: Sự hợp tác giữa Khu CNTT tập trung và doanh nghiệp Singapore là tín hiệu tốt, có ý nghĩa lớn đối với thu hút đầu tư vào Đà Nẵng. Đồng thời, đóng góp tích cực vào lộ trình đưa Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm CNTT lớn khu vực Đông Nam Á.

CNTT là 1 trong 3 lĩnh vực trụ cột được thành phố ưu tiên phát triển, nhất là các dự án Data Center, R&D, số lượng doanh nghiệp tăng 35%/năm, doanh thu 5 năm qua tăng trưởng 20%/năm, đóng góp 7,5% GRDP của Đà Nẵng. Mục tiêu đến năm 2030, TP.Đà Nẵng là 1 trong 3 thành phố dẫn đầu chuyển đổi số, an toàn thông tin và thương mại điện tử tại Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm