Đài NBC (Mỹ) kiếm 1,2 tỷ USD từ bán quảng cáo Olympic 2016

Đài NBC (Mỹ) kiếm 1,2 tỷ USD từ bán quảng cáo Olympic 2016
Tạp chí Nhịp sống số - NBC (thuộc Comcast Corp) hiện là đài truyền hình giữ bản quyền phát sóng Olympic 2016 tại Mỹ. 2 năm trước, NBC đã nhanh chân ký hợp đồng 7,65 tỷ USD cho bản quyền phát sóng tại Mỹ 6 kỳ Olympic, từ 2022 đến 2032. Winter cho biết Olympic Rio sẽ mang lại lợi nhuận cho hãng này.

Logo của NBC bên ngoài Rockefeller Center tại New York

Logo của NBC bên ngoài Rockefeller Center tại New York.

Seth Winter - Phó chủ tịch phụ trách Quảng cáo của NBC Sports Group cho biết họ đang bán các suất quảng cáo với tốc độ còn nhanh hơn Olympic London 2012. Ông cho rằng các vấn đề quanh Olympic Rio đã khiến sự kiện này được chú ý khá nhiều.

Đây là lần đầu tiên Olympic được tổ chức tại Nam Mỹ. Nhưng nước chủ nhà Brazil phải rất khó khăn mới đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ.  Brazil đang đối mặt với hàng loạt vấn đề: bất ổn chính trị, lo ngại về tình trạng tội phạm ở Rio, ô nhiễm nước, cơ sở hạ tầng cũ nát và dịch Zika.

"Dù người ta dùng từ ngữ nào nói đến sự kiện này, ai cũng biết rằng sẽ có Olympic tổ chức ở Nam Mỹ", Winter cho biết trong một cuộc họp báo ở Rio. Ông cũng khẳng định sự kiện này sẽ giúp NBC hoàn thành cam kết với các đối tác quảng cáo về mục tiêu tiếp cận khán giả.

2 năm trước, NBC đã nhanh chân ký hợp đồng 7,65 tỷ USD cho bản quyền phát sóng tại Mỹ 6 kỳ Olympic, từ 2022 đến 2032. Winter cho biết Olympic Rio sẽ mang lại lợi nhuận cho hãng này.

Các đài truyền hình rất chuộng những sự kiện thể thao trực tiếp. Các công ty cũng vậy. Do người xem sẽ không thể bỏ qua phần quảng cáo. NBC trước đó cho biết so với các kỳ Olympic khác, họ đạt mốc doanh thu quảng cáo 1 tỷ USD trước 4 tháng.

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.