Damco mở rộng Trung tâm kho vận phía Nam

Damco mở rộng Trung tâm kho vận phía Nam
Tạp chí Nhịp sống số - Những công nghệ tiên tiến bậc nhất như hệ thống quản lí kho bãi High Jump, quản lý bằng mã vạch (RF scanning), hệ thống camera giám sát… đã được trang bị cho Trung tâm kho vận phía Nam Việt Nam tại tỉnh Bình Dương. Thông tin từ Damco ngày hôm nay (7/3) cho biết.

Damco (thuộc tập đoàn Maersk, là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ logistics, dịch vụ giao nhận vận tải và các giải pháp dây chuyền cung ứng) hôm nay chính thức công bố mở rộng Trung tâm kho vận phía Nam Việt Nam tại tỉnh Bình Dương.

Với tổng diện tích 37,150 m² và 141 sàn xếp hàng cùng cơ sở hạ tầng hiện đại, trung tâm phức hợp đạt tiêu chuẩn an toàn C–TPAT này là một trong những nhân tố quan trọng trong kế hoạch tiếp tục mở rộng công suất hoạt động của Damco tại Việt Nam. Cùng với việc phát triển trung tâm kho vận Hải Phòng với 11,500 m² mới đây đã nâng tổng diện tích kho vận của Damco tại Việt Nam lên tới 73,000 m² tại 5 địa điểm.

Theo Damco, tổng diện tích của hệ thống kho nội địa (không dành cho hàng xuất nhập khẩu) của công ty hiện lên đến 25,000m2 – đủ khả năng để phục vụ các khách hàng trong các lĩnh vực công nghịêp, bán lẻ, may mặc và hoá chất. Việc mở rộng diện tích kho bãi giúp cho dịch vụ quản lí dây chuyền cung ứng trở nên hiệu quả hơn, giảm chi phí tối đa cho các hoạt động logistics của khách hàng.

Trung tâm kho vận mới được trang bị những công nghệ tiên tiến bậc nhất như hệ thống quản lí kho bãi High Jump, quản lý bằng mã vạch (RF scanning), hệ thống cứu hoả tự động và hệ thống camera giám sát kỹ thuật số.

Trung tâm kho vận cũng có một phòng quản lý chất lượng và một văn phòng Hải quan tại chỗ (đặt ngay tại văn phòng kho vận), phối hợp chặt chẽ với các văn phòng Damco tại các nước của điểm xuất và điểm đến để đảm bảo hàng hóa của khách hàng luôn được vận hành, quản lý một cách tốt nhất.

Việc mở rộng trung tâm kho vận này cho phép Damco hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam ngày càng hiệu quả hơn. Đây cũng là kết quả tất yếu từ những lợi ích mà việc thành lập Cộng đồng kinh tế khối ASEAN (AEC) vào tháng 12/2015, cùng với Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Hiệp định Thương mại Tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên Minh Châu Âu mang lại.

 Nằm trong chiến lược phát triển bền vững của mình, gần đây Damco đã thành lập trung tâm phức hợp tại cảng Cái Mép ở phía Nam Việt Nam, là điểm thực hiện các dịch vụ vận chuyển nội địa bằng đường biển đi đến Hải Phòng ở phía Bắc.

Theo Damco, cơ sở mới được mở rộng này sẽ giúp dây chuyền cung ứng của khách hàng trở nên cạnh tranh hơn bằng cách tối ưu hoá chi phí logistics trong khi vẫn đảm bảo việc giảm đáng kể lượng chất thải ra môi trường.

Có thể bạn quan tâm

iPOS.vn vừa công bố báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, được phối hợp cùng Công ty cổ phần nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam - VIRAC và hệ thống kênh thông tin và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực F&B Việt Nam thực hiện.