
Theo đó, Đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 đã tạo nên làn sóng tìm kiếm mang "dấu ấn A80" ngập tràn không gian mạng. Từ lễ diễu binh, diễu hành - được cộng đồng mạng gọi vui là “concert quốc gia”, bộ phim “Mưa đỏ” gây sốt phòng vé, cho đến món quà “100.000 đồng” từ Tổ quốc..., hơn 7,2 triệu lượt tìm kiếm trên trình duyệt Cốc Cốc đã khắc họa sống động niềm tự hào dân tộc trong mùa đại lễ.
Làn sóng tìm kiếm bùng nổ cùng "Dấu ấn 80"
Theo dữ liệu từ Cốc Cốc, trong giai đoạn 01/7 – 04/9/2025, hơn 7,2 triệu lượt tìm kiếm liên quan đến A80 đã được ghi nhận, tập trung chủ yếu vào các từ khóa “2/9”, “Đại lễ”, “Quốc khánh”.
Mức độ quan tâm tăng mạnh từ nửa cuối tháng 8 và đạt đỉnh đúng ngày Quốc khánh, chủ yếu là tra cứu lịch trình, tuyến đường, sơ đồ tổ chức diễu binh, thông tin về các tuyến phố trung tâm Hà Nội...

Bên cạnh các thông tin thời sự, mảng văn hóa - nghệ thuật cũng góp phần làm bùng nổ làn sóng tìm kiếm. Trong đó, bộ phim Mưa đỏ phát hành ngày 22/8/2025, lấy cảm hứng từ 81 ngày đêm Thành cổ Quảng Trị, tạo “cơn sốt” với 1,8 triệu lượt tìm kiếm chỉ trong 3 tuần, cao trào vào đúng ngày 2/9. Các từ khóa liên quan như “diễn viên Mưa đỏ”, “nhạc phim Mưa đỏ”, “doanh thu Mưa đỏ” đều lọt top thịnh hành.
Âm nhạc yêu nước cũng phủ sóng mạnh mẽ. Quốc ca tiếp tục khẳng định giá trị trường tồn khi là bài hát được tìm kiếm nhiều nhất dịp A80. Các ca khúc mới như Viết tiếp câu chuyện hòa bình (lan tỏa từ A50 đến A80), Còn gì đẹp hơn và Nỗi đau giữa hòa bình (nhạc phim Mưa đỏ) lọt top tìm kiếm, cùng nhiều sáng tác khác như Thịnh vượng Việt Nam sáng ngời, Nhà tôi có treo một lá cờ, Đường lên phía trước...
Quà Tết Độc lập từ Tổ quốc
Một điểm nhấn đặc biệt khiến không gian mạng “dậy sóng” chính là món quà “100.000 đồng” trao tặng mỗi người dân nhân dịp Quốc khánh, theo Công điện 149/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ngay sau khi thông tin được công bố, lượng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến cách nhận quà tăng vọt từ ngày 28/8 và đạt đỉnh vào 29/8.
Không chỉ mang ý nghĩa hỗ trợ vật chất, món quà này còn trở thành biểu tượng tinh thần, thể hiện sự chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với đời sống nhân dân, cũng như gợi nhắc giá trị thiêng liêng của hòa bình sau 80 năm độc lập.

Một điểm nhấn thú vị khác trong dịp A80 là sự bùng nổ tìm kiếm các phụ kiện yêu nước. Hàng trăm nghìn lượt truy vấn xoay quanh những sản phẩm mang biểu tượng quốc kỳ như cờ, áo, khăn, nón, sticker… cho thấy nhu cầu “khoác lên mình sắc màu Tổ quốc” của người dân trong mùa lễ hội đặc biệt.
Theo đại diện Cốc Cốc, Báo cáo “Dấu ấn A80” không chỉ phản ánh hành vi tìm kiếm trên nền tảng này, mà còn là một lát cắt sinh động về tâm thức cộng đồng trong ngày hội non sông.
“Chúng tôi vô cùng tự hào khi Cốc Cốc - nền tảng số Make in Vietnam - được hàng chục triệu người dân tin tưởng lựa chọn để dõi theo từng nhịp đập, từng thời khắc thiêng liêng của đại lễ. Mỗi cú click tìm kiếm, mỗi trang web được mở ra không chỉ đơn thuần là nhu cầu thông tin, mà còn là minh chứng cho lòng yêu nước của những trái tim Việt luôn hướng về cội nguồn”, bà Mai Thị Thanh Oanh – Phó Tổng giám đốc Cốc Cốc - chia sẻ.