Nhận định về thực trạng áp dụng công nghệ trong ngành Bán lẻ và Nhà hàng tại Việt Nam, APAC CIO cho rằng: Tại Việt Nam, rất nhiều công ty kinh doanh nhà hàng đang vận hành thủ công, dẫn đến hoạt động chậm trễ, không quản lý và giám sát được hoạt động kinh doanh, chưa tận dụng được công nghệ để cung cấp những trải nghiệm tích cực cho thực khách. Đồng thời, việc ứng dụng công nghệ còn nửa vời, dẫn tới việc gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý, vận hành và điều hành...
Từ thực tế đó, đơn vị này đánh giá cao
APAC CIO công bố Top 25 Retail Solution Providers – 2018
Dcorp R-Keeper Việt Nam nằm trong mạng lưới công ty Đa Quốc gia thuộc tập đoàn UCS với thương hiệu R-Keeper. Được thành lập từ năm 1991 với gần 100.000 khách hàng và 250 văn phòng tại 50 quốc gia, R-Keeper được biết đến là một trong Top 3 nhà cung cấp lớn nhất thế giới về giải pháp quản lý và tự động hóa quy trình kinh doanh cho ngành Nhà hàng, Khách sạn & Giải trí.
Tại Việt Nam, bằng những nỗ lực trong việc thực hiện các công cuộc chuyển đổi số (Digital Transformation) cho ngành F&B, địa phương hóa và tùy biến sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường, phát triển và kết nối các ứng dụng công nghệ tạo nên một hệ sinh thái đầy đủ nhất phục vụ cho thị trường, Dcorp R-Keeper được ghi nhận là một trong những công ty hàng đầu cung cấp các giải pháp quản lý Nhà hàng, Khách sạn trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương theo đánh giá từ các CIO & IT manager của APAC.
Ông James Dương Nguyễn, Tổng giám đốc Dcorp R-Keeper cho biết: "Hệ thống POS mạnh mẽ và tiên tiến của chúng tôi giúp các công ty vận hành trơn tru và chuẩn xác với bất kỳ quy mô một, hàng trăm hay hàng ngàn cửa hàng ở nhiều địa điểm khác nhau".
Theo đó, sở dĩ Dcorp R-Keeper vượt xa các đối thủ cạnh tranh bởi hội tụ rất nhiều yếu tố: Giải pháp phần mềm mạnh mẽ và linh hoạt, đội ngũ triển khai tại Việt Nam đông đảo, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, đồng thời Dcorp R-Keeper không chỉ là một công ty triển khai thuần túy, mà còn đầu tư ngân sách rất lớn vào R&D các nhu cầu và mô hình kinh doanh địa phương (tại Việt Nam) để liên tục tùy chỉnh và phát triển các mô-đun mới đáp ứng nhanh chóng các thực tế kinh doanh mang tính đặc thù của Việt Nam.
Được biết, năm 2018, Dcorp R-Keeper tiếp tục đầu tư hàng chục triệu USD vào việc phát triển hệ sinh thái công nghệ tiên tiến với các nền tảng trên di động và mở Market Place (Chợ ứng dụng) cho phép các nhà phát triển thứ ba tích hợp và đóng góp các mô-đun phần mềm riêng của họ vào để xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh cho ngành F&B tại Việt Nam, bao gồm: Gọi món trên mọi thiết bị (máy tính bảng, điện thoại di động, website, ứng dụng Scan & Order và tích hợp đa kênh như facebook messenger, telegram, zalo,…); Các hình thức thanh toán & xử lý hóa đơn tiện lợi (thanh toán trên thiết bị di dộng, ví điện tử, scan & pay); Bán hàng đa kênh qua website và thương mại điện tử; Tương tác và Chăm sóc khách hàng nhanh chóng (Voucher điện tử, Coupon điện tử, Ứng dụng quản lý Khách hàng thân thiết trên thiết bị di động); Chuỗi các mô-đun nhằm thay đổi cách thức vận hành của nhà hàng sang số hóa.
Theo đại diện công ty, các ứng dụng này sẽ thay đổi toàn diện cách thức Nhà hàng vận hành và tương tác với khách hàng: tự động hóa nhiều thao tác thủ công của nhân viên nhà hàng, đồng thời đặt trọng tâm là thực khách, sử dụng các tiến bộ công nghệ để mang lại trải nghiệm tích cực tối đa.