Dell EMC ra mắt dòng máy chủ PowerEdge thế hệ thứ 14

Dell EMC ra mắt dòng máy chủ PowerEdge thế hệ thứ 14
Tạp chí Nhịp sống số - Dell EMC hôm nay (18/8) công bố về sự sẵn sàng của máy chủ PowerEdge thế hệ thứ 14 với nhiều cải tiến về hiệu năng.

Theo ông Ashley Gorakhpurwalla - Chủ tịch phụ trách Bộ phận Giải pháp Máy chủ của

Kiến trúc doanh nghiệp có khả năng mở rộng của máy chủ Dell EMC PowerEdge thế hệ thứ 14 giúp khách hàng đáp ứng yêu cầu kinh doanh mới một cách hiệu quả bằng những năng lực tốt hơn dành cho cả các tải công việc truyền thống và tải công việc điện toán đám mây trong một trung tâm dữ liệu được định nghĩa bằng phần mềm.

Danh mục máy chủ Dell EMC PowerEdge mới được tối ưu hóa cao độ dành cho giải pháp NVMe (non-volatile memory express), giúp khách hàng tăng tốc độ triển khai môi trường lưu trữ được định nghĩa bằng phần mềm, cũng như các cấu trúc cơ sở hạ tầng siêu hội tụ.

Cụ thể, theo Dell EMC, sản phẩm mới này có hiệu năng cơ sở dữ liệu cao hơn cùng độ trễ thấp hơn với số IOPS cơ sở dữ liệu cao hơn tới 12 lần1 và độ trễ cơ sở dữ liệu thấp hơn tới 98% trong một cluster VMware vSAN.

Cùng đó, việc di trú máy ảo trực tiếp nhanh chóng và liền mạch hơn với tốc độ nhanh hơn tới 58% và mức độ tiêu thụ tài nguyên CPU ít hơn 75% khi sử dụng 25GbE với công nghệ RDMA (Remote Direct Memory Access)

Ngoài ra, tốc độ lưu trữ nhanh hơn để tối đa hóa hiệu năng ứng dụng với số lượng ổ NVMe nhiều hơn tới 6 lần, dung lượng lưu trữ flash nhiều hơn tới 5 lần, số khe cắm vào ra nhiều hơn 30% và mức cải thiện mật độ tới 25%.

Công nghệ tự động hóa thông minh trong máy chủ Dell EMC PowerEdge thế hệ thứ 14 cho phép các chuyên gia CNTT tập trung vào những tác vụ trọng yếu để nâng cao giá trị dành cho khách hàng và doanh nghiệp. Cụ thể là, giải pháp OpenManage Enterprise với chuẩn API RESTful mạnh mẽ cung cấp các công cụ để tự động hóa việc triển khai, cập nhật, giám sát và bảo trì.

Đặc biệt, theo Dell EMC, khách hàng có thể bảo vệ, phát hiện, khôi phục lại và thanh lý máy chủ PowerEdge một cách thuận tiện.

Cùng hợp tác với Intel, Dell EMC đang trang bị bộ xử lý Intel Xeon Scalable cho máy chủ Dell EMC PowerEdge thế hệ thứ 14. Với số lõi CPU nhiều hơn 27% và băng thông bộ nhớ lớn hơn 50%6, khách hàng sử dụng máy chủ Dell EMC PowerEdge thế hệ thứ 14 có thể nâng cao hiệu năng của các ứng dụng và tải công việc nghiệp vụ trọng yếu. Dòng sản phẩm máy chủ PowerEdge tiên tiến nhất của Dell EMC bao gồm cả máy chủ rack và máy chủ phiến.

Những chiếc máy chủ mới này sẽ là nền tảng của các giải pháp Dell EMC trong đó sử dụng máy chủ PowerEdge thế hệ trước như là VxRail Appliances, VxRack Systems, XC Series, vSAN ReadyNodes, ScaleIO Ready Nodes, IsilonSD Edge và ECS (Elastic Cloud Storage). Ngoài ra, máy chủ Dell EMC PowerEdge thế hệ thứ 14  này còn có mặt trên nhiều giải pháp và nền tảng mới của Dell EMC, bao gồm cả Data Domain Appliance, CloudArray, Ready Bundles, Ready Systems, Dell EMC Enterprise Hybrid Cloud, Dell EMC Native Hybrid Cloud và Dell EMC Cloud for Microsoft Azure Stack.

Hiện, các sản phẩm Dell EMC PowerEdge R940, R740, R740xd, R640 và C6420 đã sẵn sàng trên toàn thế giới.

Các giải pháp của Dell EMC dựa trên máy chủ PowerEdge mới sẽ sẵn sàng trên toàn thế giới trong nửa cuối năm 2017.

Có thể bạn quan tâm